Chuyện tình đẹp ở làng thể thao Vĩnh Long

Cập nhật, 06:34, Thứ Tư, 06/02/2019 (GMT+7)

Với các VĐV, chuyện tình cảm riêng tư của họ càng ý nghĩa và dạt dào cảm xúc, bởi thời gian bên nhau là rất ít. Nói đến tình yêu trong giới thể thao thì càng hiếm hoi, mấy khi họ được tràn ngập niềm vui với những hoa hồng hay sô cô la mà quan trọng nhất là đôi trái tim được gần nhau.

Câu chuyện tình của Tăng Văn HẢi với Phạm Thị Thanh TrÚc trong làng thể thao Vĩnh Long rất đẹp, được vun đắp suốt 8 năm qua.

Tăng Văn Hải (Huy chương vàng) cùng Phạm Thị Thanh Trúc (Huy chương bạc) tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2018- Hà Nội.
Tăng Văn Hải (Huy chương vàng) cùng Phạm Thị Thanh Trúc (Huy chương bạc) tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2018- Hà Nội.

 Hơn 12 năm sự nghiệp, 8 năm tình yêu nồng cháy!

Trong cuộc sống bình thường, chuyện tình yêu đôi lứa cũng là… bình thường. Nhưng ở đây, mối tình giữa 2 VĐV điền kinh Tăng Văn Hải và Phạm Thị Thanh Trúc ở nội dung tạ xích (còn gọi là ném búa, từng phá nhiều kỷ lục quốc gia, đạt cấp kiện tướng) như một câu chuyện cổ tích giữa đời thường.

Ai cũng bảo VĐV là những người khô khan, quanh năm hết tập luyện trong nắng gió rát da thì lại miệt mài đi thi đấu. Thế nhưng, cũng từ hoàn cảnh khắc nghiệt và nhiều thiệt thòi đó, có những tình yêu đẹp đẽ nảy sinh, biết bao chuyện tình cảm động...

VĐV bộ môn “Nữ hoàng điền kinh”, Tăng Văn Hải chia sẻ cảm xúc: “Sau thất bại tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2010- Đà Nẵng về, ai nấy cũng buồn rũ rượi. Mất tới hơn 3 tháng trời vẫn chưa quên thất bại đó.

Với tình đồng đội, tôi động viên Thanh Trúc quên đi những gì đã qua, để tìm ra điểm yếu cần khắc phục và phấn đấu tập luyện cho thành tích về sau.

Thế là chúng tôi thân thiết hơn. Ngày ngày đi qua, chúng tôi như được thêm sức mạnh trong quá trình khổ luyện khi cùng nhau chia sẻ, hỗ trợ trong sinh hoạt, tập luyện. Thế là từ tình bạn, tình đồng đội đã trở thành tình yêu không biết từ lúc nào”.

Tình yêu của đôi “trai tài gái cũng tài” cứ mặn nồng theo thời gian, theo cả những thử thách, sóng gió trên đấu trường thể thao. Để rồi sau 8 năm tìm hiểu nhau, cặp VĐV bước sang cái tuổi “băm” đang chuẩn bị cho mình một mái ấm hạnh phúc vào đầu năm 2019 này.

Tâm huyết với thể thao

Tăng Văn Hải (Huy chương vàng) cùng Phạm Thị Thanh Trúc (Huy chương bạc) cùng lãnh đạo Đoàn VĐV Vĩnh Long tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2018- Hà Nội.
Tăng Văn Hải (Huy chương vàng) cùng Phạm Thị Thanh Trúc (Huy chương bạc) cùng lãnh đạo Đoàn VĐV Vĩnh Long tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2018- Hà Nội.

Nhắc về kỷ niệm tình yêu ngày Valentine đầu tiên hồi năm 2011, cả hai đều phì cười, “bởi ai cũng bảo, hồi đó sao 2 đứa thật giản dị, ngây ngô”. Văn Hải và Thanh Trúc chở nhau vòng quanh TP Vĩnh Long, cùng nhau ngồi uống sinh tố trong quán nhỏ là đã thấy rất vui và hạnh phúc!

Nhớ lại, khi cùng tập luyện tại Trường Năng khiếu TDTT tỉnh, rồi lên đội tuyển tỉnh tại Trung tâm Huấn luyện thi đấu TDTT Vĩnh Long một quãng thời gian dài, cùng học hành, cùng tập luyện, cùng thi đấu và cùng trải qua những giây phút thăng trầm của nghề nghiệp, cả hai càng đồng cảm.

Sau khi cùng lấy được tấm bằng cử nhân Giáo dục thể chất (Trường ĐH Thể dục Thể thao Trung ương II), “chàng - nàng” rất vui mừng và quyết định vẫn đồng hành với sự nghiệp thể thao mình yêu thích.

Trong 12 năm tập luyện và thi đấu, “đôi lứa” đã mang về cho quê hương Vĩnh Long những chiếc huy chương quý giá và cùng từng phá nhiều kỷ lục quốc gia, kỷ lục Đại hội Thể thao toàn quốc.

Nói đến chuyện “rước nàng về dinh”, Văn Hải bộc bạch: Cả hai vẫn mong muốn tiếp tục thi đấu thêm vài năm nữa và vẫn được gắn bó với bộ môn thể thao mà thầy cô hết lòng dạy dỗ.

Rồi một ngày nào đó sẽ được đứng trên “bục giảng” để hướng dẫn, truyền đạt lại kinh nghiệm, nhằm tiếp lửa cho các VĐV trẻ, để các em mang các giải thưởng vinh quang của quốc gia và quốc tế về cho quê hương Vĩnh Long”.

Lúc này, VĐV Thanh Trúc mới cười tươi, chia sẻ: “Đã có quá nhiều kỷ niệm đẹp, chúng tôi đang mong đợi đến ngày cưới!”l

Tăng Văn Hải (sinh ngày 10/5/1989, xã Tân Lược, Bình Tân- Vĩnh Long)

Năm 2007, tham dự Hội khỏe Phù Đổng tỉnh với nội dung đẩy tạ, đã lọt vào tầm ngắm của các thầy cô Trường Năng khiếu TDTT tỉnh.

Năm 2009, giành Huy chương đồng Giải Trẻ toàn quốc tại TP Hồ Chí Minh, nội dung tạ xích.

Năm 2014, tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần 7- Nam Định, giành Huy chương vàng.

Năm 2018, tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần 8- Hà Nội, giành Huy chương vàng với thành tích 53m92, tự phá kỷ lục do chính mình thiết lập là 52m63.

Từng giành các huy chương tại các giải vô địch quốc gia: Huy chương vàng (2013, 2014, 2016, 2018); Huy chương bạc (2011, 2012, 2015, 2017, 2018).

 Phạm Thị Thanh TrÚC (sinh ngày 16/10/1990, xã Hòa Ninh, Long Hồ- Vĩnh Long).

Năm 2005, giành Huy chương bạc tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh nội dung đẩy tạ và được tuyển vào Trường Năng khiếu TDTT tỉnh.

Năm 2008, giành Huy chương bạc nội dung tạ xích Giải Trẻ vô địch quốc gia.

Năm 2009, giành Huy chương vàng nội dung tạ xích Giải Trẻ vô địch quốc gia tại TP Hồ Chí Minh và phá kỷ lục Trẻ quốc gia. Cũng trong năm này, Thanh Trúc giành Huy chương vàng Giải Vô địch quốc gia tại Hà Nội, phá kỷ lục quốc gia. Đến nay, chiếc Huy chương vàng luôn được cô gái quê Hòa Ninh giữ vững.

Giành Huy chương đồng Đại hội Thể thao toàn quốc các lần 6, 7 và Huy chương bạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần 8.

Bài, ảnh: DƯƠNG THU