U22 Việt Nam gặp nhiều bất lợi trước giải U22 Đông Nam Á

Cập nhật, 22:13, Thứ Năm, 31/01/2019 (GMT+7)

Trao đổi với báo chí trong nước chiều ngày 30/1, HLV Nguyễn Quốc Tuấn thừa nhận đội tuyển U22 Việt Nam gặp nhiều bất lợi ở giải U22 ĐNÁ tại Campuchia tới đây khi sử dụng phần lớn cầu thủ trẻ.

Nhằm chuẩn bị cho giải U22 ĐNÁ 2019 diễn ra tại Campuchia vào tháng 2 tới, đội tuyển U22 Việt Nam do HLV Nguyễn Quốc Tuấn dẫn dắt đã tập trung và tập luyện tại Hà Nội.

Để chuẩn bị dài hơi cho SEA Games 31 tổ chức tại Hà Nội vào năm 2021, VFF đã quyết định trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ ở giải đấu này.

Theo đó, đội tuyển U22 Việt Nam dự giải U22 ĐNÁ gồm những cầu thủ U19 và U20 không được triệu tập vào ĐT Việt Nam tham dự Asian Cup.

U22 Việt Nam đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho giải U22 ĐNÁ
U22 Việt Nam đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho giải U22 ĐNÁ

Theo kế hoạch, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ nghỉ Tết từ 3/2 (tức 29 âm lịch) và quay trở lại tập luyện sau đó 5 ngày. Trao đổi với báo chí trong nước trước buổi tập chiều ngày 30/1, HLV Nguyễn Quốc Tuấn thừa nhận ông còn nhiều việc phải làm ở đội tuyển U22 Việt Nam sau những trận đấu giao hữu đã qua: 

"Thời gian vừa qua, U22 Việt Nam đã có 4 trận đấu giao hữu. Tôi hài lòng với kết quả nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm để hoàn thiện đội hình mạnh nhất.

Điều quan trọng nhất lúc này là sự gắn kết giữa các cầu thủ bởi mọi người đến từ nhiều CLB khác nhau và quỹ thời gian tập trung tương đối ngắn".

HLV Nguyễn Quốc Tuấn thừa nhận mình đang gặp khó khăn trong việc tập trung lực lượng khi nhiều cầu thủ có chất lượng chuyên môn đang phải tập trung cùng CLB chủ quản chuẩn bị cho V.League 2019: “Với đợt tập trung lần này, chúng tôi hướng tới chiến lược lâu dài nên sử dụng chủ yếu các cầu thủ thuộc lứa U20.

Nếu tập trung đầy đủ, sẽ còn rất nhiều người có chất lượng chuyên môn tốt. Thế nhưng phần lớn họ đang chuẩn bị cho V.League ở cấp CLB. Thêm nữa, sau trận đấu với Ulsan Huyndai, tôi cũng phải trả lại 3 cầu thủ cho CLB Viettel".

Với mục đích tạo cơ hội ra sân cho những gương mặt trẻ, VFF đã quyết định không triệu tập những trụ cột của đội tuyển Việt Nam như Quang Hải, Văn Hậu… dù những cầu thủ này vẫn đủ tuổi tham dự giải.

Dù không có được lực lượng mạnh nhất nhưng HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết sẽ cùng các học trò nỗ lực vượt qua những khó khăn để giành quyền vào tham dự trận chung kết giải đấu.

Tại giải U22 ĐNÁ 2019, các đội tuyển sẽ phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo, đây là thách thức lớn với các tuyển thủ bởi độ cứng của mặt sân có thể khiến các cầu thủ gia tăng nguy cơ gặp chấn thương. Để giúp các cầu thủ có thể thích nghi với những khó khăn, ban huấn luyện đã tạo điều kiện để các cầu thủ làm quen với mặt sân này. 

HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng cho biết đã có sẵn những kế hoạch để giúp đội tuyển Việt Nam nhanh chóng tìm lại sự ổn định sau quãng thời gian nghỉ Tết: "Quãng thời gian nghỉ Tết cũng khiến ban huấn luyện lo lắng ít nhiều. 5 ngày nghỉ sẽ kèm theo những ảnh hưởng nhất định về thể lực. Tuy nhiên, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn kế hoạch".

Lịch thi đấu Giải U22 Đông Nam Á 2019
Lịch thi đấu Giải U22 Đông Nam Á 2019

Cựu HLV của HAGL cũng cho biết đội tuyển U22 Việt Nam cũng sẽ có thêm những trận đấu giao hữu để hoàn thiện đội hình và chiến thuật trước khi lên đường đi Campuchia tham dự giải đấu: "Giờ đây, các em cũng suy nghĩ được về nghề nghiệp cũng như sự chuyên nghiệp của mình.

Chúng tôi đã xây dựng sẵn các bài tập gửi tới từng em để tự duy trì thể lực khi ở nhà. Sau Tết, ban huấn luyện sẽ củng cố cho các em trước khi có trận giao hữu với Sài Gòn FC và lên đường sang Campuchia".

Trong buổi tập chiều qua của đội tuyển U22 Việt Nam, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã đón tin vui khi đội trưởng Bùi Tiến Dụng đã trở lại sau chấn thương lật cổ chân gặp phải trong trận hòa 0-0 trước CLB Ulsan Huyndai của Hàn Quốc gần đây.

Theo Đức Văn/thethaovietnam.vn