Thái Lan vào vòng trong, mừng lo lẫn lộn!

Cập nhật, 17:43, Thứ Ba, 15/01/2019 (GMT+7)

Trước tiên, xin chúc mừng ĐT Thái Lan đã đường hoàng bước vào vòng trong với 4 điểm trong tay, sau lượt trận cuối họ đã cầm chân chủ nhà UAE.

“Những chú voi” đã gầm vang trong một trận cầu mà sức ép từ khán giả nhà và sức ép trên sân  là không hề nhỏ. Mừng cho ĐT Đông Nam Á đầu tiên vào vòng đấu loại và thực sự cảm thấy hơi nóng cũng “phả vào gáy” chúng ta, cứ có 1 ĐT lấy 1 vé trong 4 vé vớt, thì cái cửa dành cho ĐT Việt Nam cũng hẹp dần đi.

Cái lợi thế đá sau, đã trở thành sự đợi chờ dài đăng đẳng; sau bảng A thì NHM Việt Nam lại tiếp tục… nín thở đón xem những trận thư hùng tranh vé vớt ở bảng B và C. Thật thấm thía cái tâm trạng “không có quyền tự quyết trong tay”.

Lúc này, chiếc vé vào vòng trong của ĐT Việt Nam gánh thêm một ý nghĩa nữa là đá để chứng tỏ của một nhà vô địch Đông Nam Á. Lý do thế này, khi chúng ta lên ngôi vô địch AFF Cup vừa qua thì người Thái tỏ ra… lơ là nên chẳng cần hội quân đủ mặt các anh tài từ hải ngoại.

Và ở giải đấu đó, ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan cũng chẳng có cơ hội gặp nhau, lẽ ra là gặp ở trận chung kết để một lần “lên đỉnh Hoa Sơn luận kiếm”, cho dứt mọi… lời ra tiếng vào, cho tâm phục khẩu phục một lần.

Giờ đây, người Thái đã đi trước chúng ta một bước, mà lại ở sân chơi châu lục danh giá hơn nhiều so với khu vực toàn những “người hàng xóm” Đông Nam Á, thì NHM càng mong mỏi ĐT Việt Nam không được sẩy chân ở trận đấu cuối cùng vòng bảng với ĐT Yemen.

Tiếc là chúng ta không có thêm chút may mắn ở trận ra quân gặp ĐT Iraq, chỉ vài phút cuối cùng thì giờ đây cũng chẳng đến nỗi phải… lo âu, hồi hộp. Nhưng đây cũng chính là sự hấp dẫn lạ kỳ của bóng đá, luôn tạo ra đầy đủ những cung bậc cảm xúc, luôn có lằn ranh mong manh giữa “thiên đường và địa ngục”.

Trong tối 15/1, sau khi kết thúc cục diện bảng B sẽ giải mã nhiều điều về cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam. Khi mà lượt đấu cuối, ĐT Jordan gặp ĐT Palestine chỉ mang ý nghĩa thủ tục nhưng chúng ta tin chắc rằng với đội hình 2 Jordan cũng đủ sức giành trọn 3 điểm trước Pelestine quá yếu.

Đây cũng là cơ hội những cầu thủ từ băng ghế dự bị của ĐT Jordan chứng tỏ mình trước HLV, hầu tìm cơ hội cho những vòng đấu tiếp theo.

Còn ở trận đấu thứ 2 ở bảng B giữa nhà vô địch 2015 Úc, lại phải bước vào cuộc quyết đấu với Syria để phân định thứ hạng. Đây là trận đấu mà nhà đương kim vô địch Asian cup 2015 lấy lại thể diện và tinh thần để hướng tới mục đích cao hơn.

Do đó, nếu thất bại thì Syria cũng giẫm chân tại chỗ với 1 điểm và đương nhiên Asian Cup cũng khép lại với họ. Đây là kịch bản ở bảng B mà NHM Việt Nam trông đợi nhất; khi đó, ĐT Việt Nam sẽ đứng trên đội hạng 3 của bảng B và cơ hội đi tiếp của chúng ta thêm rộng mở.

NHM Việt Nam giờ này mang tâm trạng theo cách nói của thầy trò Park Hang- seo, là cứ “hóng tin” từng trận, tính toán và hy vọng theo từng trận của các bảng khác mà tiếp tục nuôi hy vọng, chờ ngày ĐT Việt Nam gặp ĐT Yemen vào lúc 23 giờ ngày 16/1 tới đây. Chúng ta chỉ có quyền tự quyết cho kết quả của trận đấu này mà thôi, còn mọi chuyện cứ tiếp tục “hóng tin” vậy.                      

NGỌC TRẢNG