Ngày chạy Olympic 2019- Vì sức khỏe toàn dân

Cập nhật, 20:03, Thứ Tư, 23/01/2019 (GMT+7)
Tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức tốt Ngày chạy Olympic- Vì sức khỏe toàn dân năm 2018.
Tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức tốt Ngày chạy Olympic- Vì sức khỏe toàn dân năm 2018.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa thông báo đến các địa phương trên cả nước “Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân năm 2019, phấn đấu đạt 85% của tổng số xã, phường, thị trấn trên toàn quốc tổ chức”.

Ngày chạy Olympic năm nay nhằm thiết thực kỷ niệm 73 năm ngày thành lập ngành TDTT và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục (27/3/1946- 27/3/2019). 

Theo đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu: Các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xây dựng kế hoạch, hướng dẫn tổ chức triển khai Ngày chạy Olympic tại địa phương, tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân tham gia Ngày chạy Olympic và thường xuyên tập luyện TDTT.

Việc tổ chức Ngày chạy Olympic tại địa phương phải đảm bảo an toàn, tiết kiệm, tạo được khí thế sôi nổi, hào hứng tham gia của nhân dân; vận động các nguồn lực xã hội đóng góp cho công tác tổ chức ngày chạy và tùy tình hình thực tế tại các địa phương, phát huy tính chủ động sáng tạo trong việc tổ chức, lồng ghép với các hoạt động TDTT chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 3/2019. 

Thời gian diễn ra ngày chạy sẽ đồng loạt tổ chức vào 7h00 ngày 24/3/2019 và thực hiện đến các quận, huyện, thị xã, thành phố. Phối hợp với các sở, ban, ngành và các đơn vị đóng trên địa bàn huy động mọi đối tượng cùng tham gia.

Tin, ảnh: DƯƠNG THU