HLV ĐT Yemen: "ĐT Việt Nam chơi 5-3-2 và phản công rất sắc bén!"

Cập nhật, 13:17, Thứ Tư, 16/01/2019 (GMT+7)

HLV Jan Kocian đánh giá rất cao ĐT Việt Nam nhưng cũng khẳng định rằng ĐT Yemen đã có sự chuẩn bị rất tốt cho trận đấu ngày mai.

HLV Jan Kocian của ĐT Yemen thừa nhận đội bóng của mình có quá ít thời gian chuẩn bị, cũng chỉ có 3 trận giao hữu trước khi đến Asian Cup 2019, đồng thời không giấu được chút ghen tỵ khi ĐT Việt Nam có thể sử dụng AFF Cup 2018 để chuẩn bị cho giải đấu cấp châu lục này.

 

HLV Jan Kocian của ĐT Yemen đánh giá cao ĐT Việt Nam
HLV Jan Kocian của ĐT Yemen đánh giá cao ĐT Việt Nam

Kể ra tên một loạt cầu thủ cũng như vị trí của từng người trong đội ĐT Việt Nam, như trung vệ Duy Mạnh sẽ bị treo giò trận này, Hùng Dũng chơi tiền vệ trung tâm rất bao quát, Quang Hải khéo léo, Trọng Hoàng dũng mãnh, HLV người Slovakia thể hiện sự hiểu biết và nghiên cứu về ĐT Việt Nam.

“Tôi biết Việt Nam là đối thủ rất mạnh, biết họ đã chơi sơ đồ 3-5-2 một thời gian dài. Nhưng chúng tôi cũng đã có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu. Hãy chờ xem các cầu thủ của tôi sẽ thể hiện thế nào. Chúng tôi đã gặp khó khăn rất nhiều trong hai trận đầu tiên.

Chúng tôi bị thủng lưới từ sớm do các cầu thủ còn quá thiếu kinh nghiệm. Ngày mai, chúng tôi sẽ khắc phục và không để xảy ra những sai lầm. Toàn đội sẽ chơi gắn kết hơn”.

Dù tránh đề cập những vấn đề nội tại và khủng hoảng ở trong nước, ông Jan Kocian thừa nhận mình và các cầu thủ Yemen chịu nhiều thiệt thòi trong quá trình chuẩn bị cho Asian Cup 2019, ở đó ĐT Yemen là 1 trong 3 tân binh của giải đấu. Ông Jan Kocian cho biết: 

“Chúng tôi cũng có những trận đấu giao hữu, như thi đấu với ĐT Saudi Arabia, ĐT Qatar, nhưng rõ ràng là số lượng chưa đủ. Điều đó khiến cầu thủ của chúng tôi thiếu kinh nghiệm, bằng chứng là chúng tôi thủng lưới 2 bàn chỉ sau 20 phút thi đấu ở trận trước. 

Tôi biết ĐT Việt Nam có nhiều trận đấu trước sự kiện này, như AFF Cup 2018. Điều đó giúp họ chơi ăn ý và gắn kết hơn. Họ chơi phản công rất sắc bén và tôi hy vọng các cầu thủ của mình không mắc sai lầm như những trận trước”.

Hậu vệ Ammar Hamsan của ĐT Yemen trong buổi họp báo trước trận đấu
Hậu vệ Ammar Hamsan của ĐT Yemen trong buổi họp báo trước trận đấu

HLV Jan Kocian mới chỉ đến Yemen từ tháng 10/2018 và dẫn dắt đội bóng Tây Á 3 trận, đều thua. Ông thừa nhận rằng NHM trong nước rất mong đội bóng của mình giành chiến thắng và muốn đến UAE để cổ vũ cho đội bóng, nhưng không thể vì nhiều lý do khác nhau.

Trả lời câu hỏi về việc có chịu áp lực phải thắng ở trận cuối, nhất là sau khi chứng kiến các HLV Milovan Rajevac của Thái Lan và Bernd Stange của Syria sớm bị sa thải sau những kết quả đáng thất vọng, ông nói:

“Ai làm HLV cũng phải chịu áp lực, nhất là khi đã để thua 0-5 và 0-3. Nhưng cũng phải nói rằng, đối thủ của chúng tôi là ai? Đó là ĐT Iran và ĐT Iraq. Sau 20 phút đã thủng lưới tới 2 bàn thì chúng tôi rất khó thay đổi tình thế.

Bạn có thể thay đổi được gì trong tình huống đó, nhất là khi đối mặt với ĐT Iran, ĐT Iraq là những đội bóng mạnh, giàu truyền thống ở châu Á. Tôi biết các cầu thủ muốn giành chiến thắng nhưng thực tế đã diễn ra không như chúng tôi mong đợi”.

ĐT Yemen hiện đứng cuối bảng D và gần như không có cơ hội đi tiếp vào vòng sau, bởi thủng lưới tới 8 lần và chưa ghi được bàn thắng nào.

Tuy nhiên, HLV Jan Kocian khẳng định ông sẽ làm tất cả những gì có thể để giúp đội bóng của mình không trắng tay khi về nước./.

Theo Thành Lương/VOV2