Asian Cup 2019: Ngược dòng ấn tượng, Nhật Bản đả bại Turkmenistan

Cập nhật, 09:45, Thứ Năm, 10/01/2019 (GMT+7)

Ở lượt đầu tiên của bảng F Asian Cup 2019, Nhật Bản đã có màn lội ngược dòng ấn tượng trước Turkmenistan, qua đó đứng đầu bảng với 3 điểm.

Ở trận ra quân tại Asian Cup 2019, ĐT Nhật Bản đụng độ với Turkmenistan trên sân Al Nahyan. Với việc được đánh giá cao hơn đối phương, đoàn quân của HLV Hajime Moriyasu tự tin kiểm soát thế trận.

ĐT Nhật Bản xuất sắc ngược dòng Turkmenistan với tỷ số 3-2. (Ảnh: Getty)
ĐT Nhật Bản xuất sắc ngược dòng Turkmenistan với tỷ số 3-2. (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên sau 10 phút đầu của trận đấu, ĐT Turkmenistan dần lấy lại thế trận và liên tục đồn ép ĐT Nhật Bản. Và ở phút 26, ĐT Turkmenistan đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Pha sút xa đầy bất ngờ của Arslanmyrat Amanov đã khiến thủ môn Shuichi Gonda của ĐT Nhật Bản phải vào lưới nhặt bóng, 1-0 nghiêng về ĐT Turkmenistan.

Sau bàn thua, ĐT Nhật Bản đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ tuy nhiên những pha dứt điểm của đội bóng “Mặt trời mọc” đi thiếu chính xác. Và 1-0 là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, ĐT Nhật Bản kiểm soát thế trận và liên tục có những đường lên bóng nguy hiểm về phía ĐT Turkmenistan. Sau nhiều nỗ lực, ĐT Nhật Bản đã có bàn gỡ hoà 1-1 do công của Yuya Osaka.

Bắt nguồn từ pha chuyền bóng thằng vào trung lộ của Genki Haraguchi, bóng tới chân của Yuya Osaka và chân sút số 15 có pha xử lý tinh tế trước khi sút tung lưới thủ thành Mamed Orazmuhamedov bên phía ĐT Turkmenistan.

Và chỉ 4 phút sau, các CĐV Nhật Bản có mặt trên sân Al Nahyan tiếp tục được ăn mừng khi Yuya Osaka nâng tỷ số lên 2-1, sau pha “dọn cỗ” của Yuto Nagatomo.

Chưa dừng lại, vào phút 71, pha dứt điểm may mắn của Ritsu Doan đã đưa ĐT Nhật Bản vươn lên dẫn trước ĐT Turkmenistan với tỷ số 3-1. Và đoàn quân của HLV Ýazguly Hojageldyýew chỉ có được 1 bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 trước trọng tài chính thổi còi kết thúc trận đấu.

Thắng chung cuộc ĐT Turkmenistan, ĐT Nhật Bản tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng F với 3 điển. Còn thầy trò HLV Ýazguly Hojageldyýew xuống cuối bảng xếp hạng./.

Theo VOV