AFC điều tra hành vi quá khích của CĐV UAE ở Bán kết Asian Cup

Cập nhật, 22:13, Thứ Năm, 31/01/2019 (GMT+7)

Hành động quá khích ném giày, dép và chai nước xuống sân cỏ trong trận bán kết Asian Cup 2019 của các CĐV quá khích nước chủ nhà UAE đang lọt tầm ngắm của AFC.

Theo đó, ngay sau khi nhận được những báo cáo sau trận thua 0-4 của đội tuyển UAE trước Qatar ở bán kết Asian Cup 2019, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) quyết định mở cuộc điều tra về việc CĐV UAE ném nhiều vật thể lạ, bao gồm cả giày dép vào các cầu thủ Qatar trong trận bán kết Asian Cup 2019 trên sân Mohammed Bin Zayed, thành phố Abu Dhabi tối ngày 29/1 vừa qua.

Cầu thủ Qatar đã gặp chấn thương do các vật thể lạ từ các CĐV UAE ném xuống sân
Cầu thủ Qatar đã gặp chấn thương do các vật thể lạ từ các CĐV UAE ném xuống sân

Giới truyền thông khu vực tiết lộ đã có 3 cầu thủ của Qatar gặp những vấn đề khác nhau trước “cơn mưa” giày dép, chai lọ đồ uống từ các CĐV quá khích nước chủ nhà UAE khi đang ăn mừng bàn thắng của đội nhà trong trận đấu.

Trong trận bán kết tối ngày 29/1, dù chịu áp lực lớn từ các CĐV của chủ nhà UAE nhưng đội tuyển Qatar đã thể hiện được sự bình tĩnh đáng ngạc nhiên và nhấn chìm đối thủ với tỷ số 4-0 để ghi tên vào chơi trận chung kết gặp Nhật Bản vào ngày 1/2 tới.

Theo đó, phát biểu với Reuters người phát ngôn của AFC cho biết: “Chúng tôi đang tiến hành cuộc điều tra kỹ lưỡng về các sự kiện trong trận bán kết Asian Cup 2019 giữa đội tuyển UAE và Qatar trên sân Mohammed Bin Zayed".

Đại diện của AFC cho biết thêm sẽ đưa ra quyết định tiếp theo dựa vào kết quả cuộc điều tra: “Khi cuộc điều tra khép lại, AFC sẽ quyết định các bước tiếp theo một cách phù hợp”.

Không chỉ có hành động phản cảm khi ném giày, dép và chai lọ vào cầu thủ của Qatar, các CĐV của UAE còn để lại hình ảnh xấu với những tiếng la ó khi quốc ca Qatar vang lên trong nghi thức chào cờ của các đội bóng trước trận đấu.

Trong khi đó, thời điểm hiện tại, cả cơ quan điều hành thể thao và ban tổ chức Asian Cup 2019 của UAE đều không trả lời các yêu cầu bình luận về tình trạng căng thẳng nêu trên.

Theo Hoàng Anh – thethaovietnam.vn