Họp báo trước Bán kết lượt về AFF Cup: Thầy Park tự tin về cơ hội đi tiếp

Cập nhật, 15:39, Thứ Tư, 05/12/2018 (GMT+7)

Trong buổi họp báo trước trận đấu, cả 2 huấn luyện viên Việt Nam và Philippines đều khẳng định sẽ đá 1 trận quyết chiến với nhau. Thầy Park cho rằng, tối mai Việt Nam sẽ chơi trận hay nhất. 

2 HLV Việt Nam và Philippines bắt tay trong buổi họp báo
2 HLV Việt Nam và Philippines bắt tay trong buổi họp báo

HLV Sven Goran Eriksson khẳng định trong buổi họp báo trước trận bán kết lượt về Việt Nam - Philippines trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình, rằng đội tuyển của ông đến Hà Nội lần này không phải để đi du lịch, mà đến để làm được điều gì đó lật ngược tình thế, dẫu biết trong đội hình Philippines có một số cầu thủ bị chấn thương.

Thông tin trước trận đấu, HLV Sven Goran Eriksson cho biết, hiện tại các học trò của ông đang có thể trạng thể lực tốt nhất.

2 HLV bước vào phòng họp báo trước trận bày tỏ quyết tâm cao ở trận đấu tối mai. Ảnh ĐỖ TRUNG
2 HLV bước vào phòng họp báo trước trận bày tỏ quyết tâm cao ở trận đấu tối mai. Ảnh ĐỖ TRUNG

“Lần này chúng tôi sang với 18 người, đó là đủ để cho trận đấu trong giải đấu ngắn ngày như AFF, trong quá khứ tôi chưa bao giờ gặp phải tình huống này.

Trận tới chúng tôi sẽ chơi tấn công, tấn công nhưng không có nghĩa bỏ quên phòng ngự”, HLV Sven Goran Eriksson khẳng định lối đá trong trận làm khách trên SVĐ Mỹ Đình vào tối mai.

 HLV Sven Goran Eriksson khẳng định trận đấu ngày mai sẽ chơi tấn công. Ảnh ĐỖ TRUNG
HLV Sven Goran Eriksson khẳng định trận đấu ngày mai sẽ chơi tấn công. Ảnh ĐỖ TRUNG

Khi được hỏi về cảm giác của HLV Sven Goran Eriksson trong các trận đấu ở World Cup và AFF ở các vòng trong, ông cho rằng trước sự chứng kiến của người hâm mộ, của báo giới thì đây là giải đấu, trận đấu rất quan trọng.

“Trận đấu tới nếu như Việt Nam thắng là bình thường, nhưng nếu Philippines thắng thì tôi có sự ghi nhận của 4 vạn khán giả, và tôi bỏ túi mang về. Trong bóng đá không biết trước điều gì”, Goran Eriksson tuyên bố.

Trong khi đó, tiền đạo chơi hay nhất của tuyển Philippines ở các trận vòng bảng là Younghusband khẳng định, trận đấu tới đội của anh còn nguyên cơ hội vào chung kết.

Tiền đạo Hà Đức Chinh và Younghusband bắt tay nhau trước trận bán kết lượt về AFF Cup 2018. Ảnh ĐỖ TRUNG
Tiền đạo Hà Đức Chinh và Younghusband bắt tay nhau trước trận bán kết lượt về AFF Cup 2018. Ảnh ĐỖ TRUNG

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Park Hang-seo bước vào phòng họp báo với tâm trạng vui vẻ, ông nói, có chút hồi hộp vì có quá nhiều phóng viên, nhiều cổ động viên đứng sau ủng hộ đội nhà.

“Trận lượt đi Việt Nam chơi tốt, nhưng tôi và học trò luôn nhớ tới bài học năm 2014, do vậy tôi luôn nhắc các cầu thủ phải tập trung trong từng phút, tránh áp lực. Hiện tại tôi và học trò đang tập trung và luyện tập rất nghiêm túc cho trận đấu ngày mai” ông Park thông tin.

Trong buổi họp báo, HLV Park Hang-seo cũng thông tin thêm về tình hình chấn thương của tiền đạo Văn Toàn: “Sáng nay tôi đã nói chuyện với bác sỹ, tình hình không quá nghiêm trọng, bắt đầu buổi tập hôm nay Toàn có thể tập cùng đồng đội. Đối với Hùng Dũng chỉ bị nhẹ phần cơ, không quá nghiêm trọng”. 

HLV   Park Hang-seo hứa với người hâm mộ, sẽ chơi trận đấu hay nhất của mình. Ảnh ĐỖ TRUNG
HLV Park Hang-seo hứa với người hâm mộ, sẽ chơi trận đấu hay nhất của mình. Ảnh ĐỖ TRUNG

Qua buổi họp báo, đáng chú ý có các phóng viên đến từ Hàn Quốc. Ông Park cảm thấy rất tự hào và vinh dự: “Tôi vui và biết ơn đông đảo đồng bào từ Hàn Quốc luôn cổ vũ và dõi theo tôi ở giải này, tôi có chút dao động với tư cách HLV của tuyển Việt Nam và là người Hàn Quốc, Tôi chỉ hứa ngày mai Việt Nam sẽ chơi 1 trận tốt nhất”.

Lượt đi bán kết AFF Cup tuyển Việt Nam bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ở cuối trận, để hạn chế điều này, HLV Park Hang-seo đã cùng ban huấn luyện tối qua mổ xẻ băng ghi hình để tìm ra những điểm hạn chế trước khi bước vào trận đấu tối mai. Ông Park cũng bỏ ngỏ việc Quang Hải có được đá chính ở trận bán kết lượt về.

Theo SGGPO