Tuyển futsal Việt Nam khởi đầu suôn sẻ tại Giải Đông - Nam Á

Cập nhật, 09:17, Thứ Tư, 07/11/2018 (GMT+7)

Đội tuyển futsal Việt Nam có trận mở màn thuận lợi tại Giải vô địch futsal Đông - Nam Á 2018 với thắng lợi đậm đà 9-0 trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn là đội tuyển Brunei, dù vậy vẫn chỉ xếp thứ 2 sau lượt trận đầu bởi Thái-lan cùng lúc đã vượt qua Đông Timor 14-0.

Đội tuyển Việt Nam có thắng lợi đậm 9-0 trước Brunei ở lượt trận mở màn Giải vô địch futsal Đông - Nam Á 2018.
Đội tuyển Việt Nam có thắng lợi đậm 9-0 trước Brunei ở lượt trận mở màn Giải vô địch futsal Đông - Nam Á 2018.

Chỉ phải gặp đối thủ kém hơn nhiều về trình độ là Brunei, ba điểm đầu tay làm nhiệm vụ gần như bắt buộc với thầy trò HLV Miguel Rodrigo.

Đội tuyển Việt Nam có được hiệp đấu khởi đầu rất suôn sẻ với pha lập công ở ngay phút thứ 5 của Văn Tiến. Đội bóng áo đỏ nhanh chóng có được bàn nhân đôi cách biệt không lâu sau đó, lần này người lập công là Quốc Hưng.

Về phần mình, các cầu thủ Brunei vẫn thi đấu rất nỗ lực dù bị dẫn trước, sẵn sàng dâng cao mỗi khi có cơ hội và thậm chí suýt có được bàn thắng vào lưới Việt Nam.

Điển hình như ở đầu trận, khi đang bị dẫn 0-1, Brunei có pha phản công cực kỳ sắc nét, đáng tiếc là cú dứt điểm mạnh của cầu thủ áo vàng lại tìm trúng xà ngang khung thành.

Thời gian còn lại của hiệp 1 tiếp tục chứng kiến sự áp đảo của các cầu thủ Việt Nam, đội bóng của HLV Miguel Rodrigo còn có thêm ba bàn thắng nữa để khép lại 45 phút đầu tiên với cách biệt 5-0.

Điểm sáng trong hiệp 1 không chỉ về mặt tỷ số mà khả năng tận dụng cơ hội của các chân sút Việt Nam cũng rất đáng khen ngợi.

Kịch bản trong hiệp 2 cũng không có nhiều thay đổi, Việt Nam tiếp tục là những người nắm giữ gần như hoàn toàn thế trận.

Chơi thong dong nhưng đội bóng áo đỏ vẫn liên tiếp có được bàn thắng lần lượt do công của Thành Tín, Đoàn Phát và Văn Vũ, trong đó Thành Tín có được cho riêng mình cú hat-trick ở trận này.

Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam có được thắng lợi thuyết phục 9-0 trước Brunei ở trận ra quân Giải vô địch futsal Đông – Nam Á 2018.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Miguel Rodrigo bày tỏ sự hài lòng về màn trình diễn của các học trò, tuy nhiên không quên nhấn mạnh đội bóng cần duy trì được sự tập trung cũng như phong độ ở những trận đấu sắp tới. Thái-lan vẫn là đội đang dẫn đầu với thắng lợi 14-0 trước Đông Timor ở lượt trận đầu.

Theo Nhân dân