Một tuần nhận 300.000 bảng, Raheem Sterling là cầu thủ Anh hưởng lương cao nhất

Cập nhật, 14:51, Thứ Sáu, 02/11/2018 (GMT+7)

Mới đây, Raheem Sterling đã cam kết một tương lai dài lâu với CLB Manchester City khi vừa gật đầu với một bản hợp đồng mới thời hạn 5 năm kèm mức lương thuộc hạng siêu sao.

Raheem Sterling sẽ trở thành cầu thủ Anh hưởng lương cao nhất - Ảnh: REUTERS
Raheem Sterling sẽ trở thành cầu thủ Anh hưởng lương cao nhất - Ảnh: REUTERS

Hiện tại, ngôi sao người Anh đang nhận mức lương 180.000 bảng/tuần. Theo nhiều tờ báo uy tín nước Anh, Sterling sẽ bỏ túi thêm 120.000 bảng/tuần, tức nhận được tổng cộng 300.000 bảng/tuần (khoảng 9,1 tỉ đồng Việt Nam cho 1 tuần làm việc).

Với mức lương cao ngất này, Sterling sẽ trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất ở Man City, ngoài ra cũng vươn lên vị trí số 1 trong danh sách những cầu thủ Anh nhận lương cao nhất.

Đồng thời, nhiều khả năng Sterling sẽ trở thành người Anh đầu tiên có thu nhập nghề nghiệp vượt qua mức 100 triệu bảng - bao gồm các khoản thưởng, trợ cấp - trước 25 tuổi.

Tuy nhiên, dù giàu có ngay khi còn trẻ, Sterling vẫn giữ được sự quan tâm đến các công việc thiện nguyện xã hội. Sắp tới, cầu thủ 23 tuổi này sẽ cho ra mắt một học viện bóng đá London dành cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Để có được chữ ký của Sterling, Manchester City đã phải bỏ ra hàng tháng trời đàm phán. Trước đó, Sterling từng bóng gió có ý muốn ra đi để tìm một giải đấu khác ấm áp và dễ chịu hơn chơi bóng ở nước Anh.

Dự kiến bản hợp đồng sẽ kéo dài 5 năm, tức đến năm 2023, và sẽ chính thức ký kết và công bố trong tuần sau.

Chuyển đến Manchester City từ Liverpool năm 2015, qua 3 mùa bóng chơi cho sân Etihad, Sterling ngày càng trưởng thành và thi đấu thăng hoa khi ra sân 151 trận, ghi 48 bàn.

Mùa vừa rồi, góp công vào chức vô địch Ngoại hạng Anh của "Man xanh", Sterling ghi 23 bàn sau 46 trận và là quân bài không thể thiếu trên hàng công.

Thành tích ghi bàn mùa 2017-2018 của Sterling tiến bộ vượt bậc, hơn hẳn 2 mùa đầu tiên, là nhờ công lớn của HLV Pep Guardiola.

Ông thầy người Tây Ban Nha đã có những chiến lược riêng để "kìm cương" và dạy dỗ cầu thủ trẻ mới 23 tuổi này để trở thành một ngôi sao lớn trong tương lai.

Theo TTO