Hy hữu: Cầu thủ "oẳn tù tì", trọng tài bị treo còi 3 tuần

Cập nhật, 09:47, Thứ Năm, 15/11/2018 (GMT+7)

Không mang theo đồng xu để hai đội trưởng bốc thăm trước trận, trọng tài David McNamara đã phải dùng đến trò "oẳn tù tì" ở một trận đấu được truyền hình trực tiếp tại Anh.

Xem các cầu thủ nữ "oẳn tù tì" trước trận: 

Ở trận đấu hôm 26/10 tại Giải bóng đá chuyên nghiệp nữ (WSL) giữa hai đội bóng Man City và Reading, do không mang theo đủ "đồ nghề" mà quan trọng nhất là đồng xu để hai đội trưởng bốc thăm chọn sân hoặc chọn bóng, trọng tài David McNamara đã để đội trưởng Steph Houghton của Man City (cũng là thủ quân đội tuyển nữ nước Anh) chơi trò "oẳn tù tì" với đội trưởng Reading Kirsty Pearce.

Cảnh tổ trọng tài để cầu thủ
Cảnh tổ trọng tài để cầu thủ "oẳn tù tì"

 

Thủ quân Man City Steph Houghton cũng là đội trưởng tuyển Anh
Thủ quân Man City Steph Houghton cũng là đội trưởng tuyển Anh

Không hài lòng với cung cách điều hành làm ảnh hưởng đến hình ảnh và thương hiệu giải đấu, LĐBĐ Anh (FA) đã ra quyết định "treo còi" ông David McNamara trong 3 tuần lễ. Án phạt có hiệu lực kể từ vòng đấu ngày 26/11, theo thông báo mới nhất của FA.

Trọng tài David McNamara
Trọng tài David McNamara

Theo Trưởng ban trọng tài nữ của FA Joanna Stimpson, có lẽ do không kịp kiếm đồng xu khác khi đã sát giờ bóng lăn ở một trận đấu được truyền hình trực tiếp, trọng tài David McNamara đã quyết định làm một việc "thiếu suy nghĩ và sự cẩn trọng cần thiết".

Có lẽ khi ấy, vị trọng tài này tin mình đã làm việc cần làm mà không biết đấy thực sự là một quyết định rất thiếu chuyên nghiệp. Luật là luật, không thể tự tiện để sự việc diễn ra khác đi hoặc làm sai, bà Joanna Stimpson phân tích.

Trận đấu diễn ra hết sức quyết liệt
Trận đấu diễn ra hết sức quyết liệt

Theo NLĐO