Cầu thủ chuyên nghiệp góp phần cho bóng đá "phủi" nâng chất

Cập nhật, 16:10, Thứ Ba, 06/11/2018 (GMT+7)

Cuối tuần qua (3, 4/11), tại sân bóng đá cỏ nhân tạo An Bình (TP Cần Thơ) đã diễn ra Giải bóng đá tranh Cúp SS lần 3 năm 2018. 12 đội bóng phong trào được gọi là bóng đá “phủi” về tham dự giải đấu uy tín và chất lượng chuyên môn hàng đầu ĐBSCL hiện nay, với danh sách thi đấu khá nhiều ngoại binh cũng như các cầu thủ chuyên nghiệp tại các giải vô địch quốc gia.

Với không khí vui tươi và hào hứng của các VĐV thuộc các đội bóng tạo cho giải thêm các các pha bóng hay, đẹp, những kỹ thuật khéo léo trong bóng đá phục vụ NHM xem trực tiếp trên sân và qua hệ thống Facebook.

Buổi lễ khai mạc đã diễn ra hết sức long trọng và đây là giải bóng đá thường niên do CLB SS FC Cần Thơ tổ chức hàng năm. Ở mùa giải năm nay được mở rộng hơn với nhiều đội bóng mạnh cùng sự tham gia của nhiều cầu thủ chuyên nghiệp, ngoại binh.

DTHU- Giai BD Cup SS TPCT 2018 (3).JPG
 

 

DTHU- Giai BD Cup SS TPCT 2018 (4).JPG
 

 

 Pha tranh bóng trong trận Thắng Lợi FC (áo xanh) thắng In Việt Cường.
Pha tranh bóng trong trận Thắng Lợi FC (áo xanh) thắng In Việt Cường.

Các trận đấu vòng bảng đã được diễn ra với nhiều trận cầu hấp dẫn và kịch tính. Ở bảng A Thắng Lợi FC và Café CO tỏ ra áp đảo hoàn toàn với hai chiến thắng tuyệt đối trước In Việt Cường và Sasin Trà Vinh.

 

 Pha tranh bóng trong trận Café CO thắng Sasin Trà Vinh.
Pha tranh bóng trong trận Café CO thắng Sasin Trà Vinh.

Với 6 điểm có được sau hai lượt trận hai lượt trận thì trận đấu cuối cùng ở vòng bảng của hai đội chỉ mang ý nghĩa thủ tục và toan tính của HLV hai đội nhằm chọn được đối thủ thích hợp ở vòng knock-out.

Mặc dù cùng để thua cả hai lượt trận đầu tiên nhưng Sasin lẫn In Việt Cường vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp vì ở giải đấu năm nay BTC sẽ chọn 2/3 đội có thành tích thứ ba tốt nhất để vào vòng trong.

Nếu muốn có mặt ở vòng đấu 8 đội mạnh nhất thì cả SASIN và In Việt Cường đều phải quyết tâm nỗ lực hơn rất nhiều ở trận cầu sinh tử cuối cùng.

Ở bảng B Cf Sport với 6 điểm có được đã chắc chắn vào vòng trong sau hai chiến thắng trước BXTP và A Nhì. Ở lượt đấu cuối cùng CF Sport sẽ gặp lại đối thủ đầy duyên nợ là CF Goal FC.

CF Sport cần ít nhất 1 điểm để chắc chắn có được vị trí đầu bảng. CF Goal FC với 4 điểm có được sau hai trận cũng đã có mặt ở vòng knock-out nhưng một chiến thắng trước CF Sport sẽ giúp CF Goal FC tránh được các đối thủ mạnh ở vòng sau.

Bến xe TP Cần Thơ với 1 điểm có được và lực lượng tương đối đồng đều sẽ có nhiều lợi thế hơn trong việc chạy đua dành tấm vé vào vòng sau trước A Nhì.

Bảng C chỉ thi đấu một lượt duy nhất trong ngày hôm nay và các trận đấu tại bảng C diễn ra rất kịch tính và cân bằng.

Đội chủ nhà SS FC với cựu thủ môn đội tuyển Việt Nam- Trần Bửu Ngọc (FLC Thanh Hóa) trong khung thành tiếp đón Quang Vinh. Phút thứ 38 của trận đấu hậu vệ đội Quang Vinh để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài rất nhanh chóng chỉ tay vào chấm phạt đền.

Trên chấm đá phạt đền cầu thủ Tấn Đạt (Vĩnh Long) đã dễ dàng đánh lừa thủ môn mở tỷ số cho SS FC. Sau bàn thua các cầu thủ Quang Vinh ào ạt tràn lên tấn công và có được bàn gỡ không lâu sau đó của Tấn Âu để khép lại trận đấu với tỷ số 1-1.

Ở trận đấu còn lại Đại Sơn FC đội bóng được mệnh danh là xứ Basque giữa lòng Cần Thơ đã cầm hòa Hải Long với tỷ số 1-1 trong một trận đấu đôi công với nhiều pha bóng đẹp. Cùng có 1 điểm sau lượt trận đầu tiên thì chiếc vé đi tiếp vẫn còn nguyên vẹn với cả 4 đội bóng ở bảng C.

Tại giải này, đội In Việt Cường giới thiệu đến giải hai cầu thủ gốc Phi lần đầu tiên xuất hiện tại các giải đấu trong trào. Đó là cầu thủ Nzugno Talla (Cameroon), Dosso Aboubacar Sidik Zanetti (Bờ Biển Ngà).

Ngoài In Việt Cường thì Hải Long FC cũng là một câu lạc bộ sử dụng ngoại binh ở giải lần này. Hải Long FC là đội bóng đang gặt hái nhiều thành tích gần đây với phong cách luyện tập, thi đấu chuyên nghiệp.

Đến với SS Cup lần 3- 2018  Hải Long FC có sự góp mặt của Vincent Bossou cựu trung vệ cao 1m92 của đội tuyển quốc gia Togo và B. Bình Dương.

Ở thời kỳ đỉnh cao của mình Vincent Bossou đã bắt chết Didier Drogba ở vòng chung kết CAN Cup 2013. Hay Văn Huyền, Xuân Bách, Đình Trường, Tuấn Đạt (Vĩnh Long), Văn Biểu, Minh Lợi (Đồng Tháp), Công Thành, Kim Long, Thế Trường, Anh Thuận (XSKT Cần Thơ), Nhật Tân (Tiền Giang), Trường Chinh, Tấn Âu (TP Hồ Chí Minh),…

Bên cạnh đó, BTC đã chuẩn ê kíp trọng tài khá hùng hậu gồm 12 trọng tài, 2 giám sát đã qua các khóa trọng tài của VFF và hiện làm nhiệm vụ tại các giải hạng nhất, hạng nhì quốc gia- để tạo các đội thi đấu an tâm hơn, góp phần cho giải chất lượng hơn.  

Bài, ảnh: DƯƠNG THU