Báo chí Tây Á soi kỹ bước đi của ĐT Việt Nam và HLV Park Hang Seo

Cập nhật, 16:41, Thứ Ba, 13/11/2018 (GMT+7)

VCK Asian Cup 2019 còn 2 tháng nữa mới khởi tranh, nhưng ngay từ lúc này đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo đã nhận được sự chú ý lớn của giới truyền thông khu vực Tây Á.

VCK Asian Cup 2018 diễn ra tại UAE từ ngày 5/1 đến 1/2/2019. Theo kết quả bốc thăm, ĐT Việt Nam nằm ở bảng E cùng 3 đội tuyển của Tây Á gồm Iran, Iraq và Yemen.

Dù không có đẳng cấp cao như Iran hay Iraq, nhưng không thể phủ nhận Việt Nam luôn tạo ra sự khó chịu nhất định với các đối thủ Tây Á.

Chính vì thế, ngay từ lúc này, một tờ báo ở khu vực Tây Á, cụ thể là của Saudi Arabia, đã bắt đầu chú ý đến màn trình diễn của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018.

Truyền thông khu vực soi kỹ sự chuẩn bị của ĐT Việt Nam
Truyền thông khu vực soi kỹ sự chuẩn bị của ĐT Việt Nam

Theo đó, ngay sau chiến thắng 3-0 của đội tuyển Việt Nam trước Lào tại AFF Cup 2018, trang Kooora đã nhanh chóng cập nhật thông tin về đoàn quân HLV Park Hang Seo.

Viết về chiến thắng của đội tuyển Việt Nam, tờ báo này cho biết: “Họ đã gửi một lời cảnh báo đến các đối thủ ở AFF Cup 2018. Thầy trò HLV Park Hang Seo làm chủ hoàn toàn trận đấu, ép Lào phải phòng ngự ở sân nhà và không thể tấn công”.

Không dừng lại ở đó, Kooora còn có hẳn một mục liên quan đến ĐT Việt Nam với hàng loạt bài viết về đội bóng áo đỏ. Ngoài tiếng địa phương, Kooora cũng cài đặt thêm ngôn ngữ là tiếng Anh để thu hút sự chú ý của độc giả người Việt.

Đánh giá về các đối thủ tại VCK Asian Cup 2019, tác giả của trang Kooora cho rằng sẽ không đơn giản để những ứng viên vô địch như Iran hay Iraq có thể vượt qua Việt Nam để giành cho mình tấm vé vào vòng đấu loại trực tiếp tại giải.

Trong khi đó, trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo chí Hàn Quốc gần đây HLV Park Hang Seo cũng bày tỏ quyết tâm vượt qua vòng bảng ở giải đấu diễn ra tại UAE từ ngày 5/1 đến 1/2/2019 tới.

Chính những phát biểu này đã khiến giới truyền thông khu vực Tây Á quan tâm hơn tới những bước chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cho giải đấu châu lục diễn ra vào đầu năm sau.

Theo Hoàng Nam – thethaovietnam.vn