Báo chí Malaysia đề cao Công Phượng và Quang Hải

Cập nhật, 14:36, Thứ Sáu, 16/11/2018 (GMT+7)

Báo chí Malaysia đánh giá cao sức mạnh của tuyển Việt Nam ở trận đấu tối nay (16/11). Trong đó, Quang Hải và Công Phượng được nhắc đến như những mối đe dọa nguy hiểm nhất cho tuyển Malaysia.

Báo chí Malaysia đánh giá cao Quang Hải - Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Báo chí Malaysia đánh giá cao Quang Hải - Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Tờ New Straits Times của Malaysia đã gọi các học trò của HLV Park Hang Seo là "thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam". Cây bút Aziman Rosdi nhận định, đội tuyển VN dự AFF Cup 2018 có đến 15 cầu thủ trong đội hình từng vào đến trận chung kết U23 châu Á đầu năm nay.

Trong số đó, Quang Hải và Công Phượng được đề cao hơn cả. Cả hai đều đã ghi bàn trong trận đấu ra quân trước tuyển Lào. Riêng Công Phượng được nhắc lại bằng tên gọi "Messi Việt Nam".

Còn nhắc đến Quang Hải, Rosdi kể lại thành tích ấn tượng khi anh ghi 5 bàn ở vòng chung kết Giải U23 châu Á với cú đá phạt thần sầu ở trận chung kết được bình chọn là bàn thắng đẹp nhất giải.

Công Phượng trong vòng vây các cầu thủ Lào - Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Công Phượng trong vòng vây các cầu thủ Lào - Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Tác giả tiếp tục cảnh báo đội nhà rằng, bất chấp Malaysia đã có hai chiến thắng đầu tay, tuyển Việt Nam nằm ở một đẳng cấp khác hẳn so với Campuchia và Lào. 

Trong khi đó, báo The Star Online viện dẫn phát biểu của trung vệ Abdul Radzak trước trận đấu khẳng định anh và các đồng đội cảm thấy hoàn toàn tự tin.

"Chúng tôi có động lực rất lớn khi đối đầu với ứng viên vô địch. Các cầu thủ không hề bị áp lực như tuyển Việt Nam. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình cho trận đấu này và đảm bảo có được suất đi tiếp", Radzak cho biết.

Cũng tự tin như Radzak là người đã đá cặp trung vệ với anh trong hai trận vừa qua, Shahrul Saad.  Goal trích lời cầu thủ này cho biết, anh không thấy nao núng khi phải thi đấu ở "chảo lửa" Mỹ Đình. 

"Mọi người đã sẵn sàng cho giải đấu cũng như trận đấu này. Họ (tuyển Việt Nam) có lợi thế sân nhà đầy ắp cổ động viên nhưng chúng tôi đã quen với điều đó và hy vọng sẽ giành được chiến thắng" - Shahrul Saad chia sẻ.

Trong khi đó, cây bút John Duerden trong bài phân tích sau trận đấu giữa Malaysia và Lào trên trang ESPN đã chỉ ra rằng trận đấu với Việt Nam sẽ không còn dễ dàng như trước đó nữa. 

Ông khẳng định khi đối đầu với Việt Nam, Malaysia sẽ không sở hữu bóng nhiều như hai trận trước đó. Chính vì thế, họ cần biết tận dụng những thời cơ hiếm hoi mình có được.

Theo TTO