U19 Trung Quốc bất ngờ thất bại ở ngày mở màn giải U19 châu Á

Cập nhật, 08:33, Chủ Nhật, 21/10/2018 (GMT+7)

Được đánh giá cao hơn, nhưng U19 Trung Quốc lại bất ngờ để thua Tajikistan với tỷ số 0-1. Thất bại này của U19 Trung Quốc khiến cho cục diện tại bảng D trở nên khó lường.

Sau Saudi Arabia, U19 Trung Quốc được đánh giá là ứng cử viên số 2 của bảng D, trong việc giành vé vào tứ kết. Dù vậy, đội bóng Đông Bắc Á lại có khởi đầu không tốt ở giải U19 châu Á năm nay.

Hiệp 1 diễn ra khá sôi nổi, khi đôi bên tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của nhau.

Tajikistan bất ngờ vượt qua U19 Trung Quốc
Tajikistan bất ngờ vượt qua U19 Trung Quốc

Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp 1 là pha đánh đầu của Yodgorov Daler bên phía Tajikistan từ khoảng 8m, nhưng may cho U19 Trung Quốc là thủ môn Peng Peng của họ phản xạ rất nhanh, ngăn chặn đường bóng này.

Sau đó, Peng Peng còn có một pha đổ người xuất sắc, bắt gọn cú sút từ cự ly đến hơn 35m của Khuseyn bên phía Tajikistan.

Ở đầu sân bên kia, Trung Quốc có câu trả lời bằng pha đá phạt của Liu Ruofan, khi anh đứng cách khung thành đội bóng Trung Á chừng 18m, nhưng thủ môn Shohrukh của Tajikistan là người chiến thắng trong tình huống này.

Thất bại của U19 Trung Quốc khiến cục diện bảng D trở nên khó lường
Thất bại của U19 Trung Quốc khiến cục diện bảng D trở nên khó lường

Sang hiệp 2, Tajikistan chủ động đẩy cao đội hình ép sân. Họ tạo ra tình huống sóng gió ở phút 72, sau cú sút sấm sét từ khoảng 30m của Sharafjon, khiến thủ môn Peng Peng bên phía Trung Quốc vất vả cản phá.

Thoát thua trong pha bóng vừa nêu, nhưng mành lưới của U19 Trung Quốc vẫn phải rung lên ở phút 77, từ một tình huống tương tự. Lại là Sharafjon và lại từ một cú sút xa, ở khoảng cách chừng 25m, đánh bại thủ môn Peng Peng, ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Tajikistan.

Ở những phút cuối trận, U19 Trung Quốc nỗ lực ghi bàn. Họ có cơ hội đáng chú ý ở phút 85, nhưng cú sút từ cự ly chỉ chừng chục mét của Guo Tianyu lại đưa bóng ra ngoài.

Thua trận 0-1, U19 Trung Quốc sẽ đối diện với nhiều khó khăn trong giai đoạn tiếp theo tại vòng bảng. Đồng thời, trận thua của U19 Trung Quốc khiến cho cục diện tại bảng D trở nên khá phức tạp.

Theo Dân trí