ĐT Philippines không có thủ môn của Cardiff City tại AFF Cup 2018

Cập nhật, 15:14, Thứ Sáu, 12/10/2018 (GMT+7)

Trước thềm AFF Cup 2018, đội tuyển Philippines đã nhận tin dữ về lực lượng khi CLB Cardiff City không chịu nhả thủ môn Neil Etheridge.

Chuẩn bị cho AFF Cup 2018, đội tuyển Philippines sẽ có trận giao hữu với Oman vào ngày mai (13/10) ở Doha, Qatar. Trong danh sách 23 cầu thủ của Philippines chuẩn bị cho giải đấu này có cả thủ môn nổi tiếng Neil Etheridge.

Điều này khiến người hâm mộ Philippines hy vọng thủ môn này tiếp tục sẽ cùng ĐT quốc gia tranh tài ở AFF Cup 2018.

Neil Etheridge có tên trong danh sách 23 cầu thủ Philippines chuẩn bị cho trận giao hữu với Oman
Neil Etheridge có tên trong danh sách 23 cầu thủ Philippines chuẩn bị cho trận giao hữu với Oman

Tuy nhiên giống như trường hợp của bộ ba trụ cột Songkrasin, Dangda và Bunmathan ở đội tuyển Thái Lan, Etheridge thực tế chỉ quay trở về hội quân với Philippines trong giai đoạn các giải đấu châu Âu tạm nghỉ để ĐTQG thi đấu giao hữu quốc tế.

Neil Etheridge sẽ tiếp tục thi đấu trong màu áo Cardiff City tại Premier League và sẽ không thể góp mặt cùng đội tuyển Philippines trong thời gian diễn ra AFF Cup 2018.

Trên trang Manilastandard, thủ môn Patrick Deyto đã xác nhận thông tin này: “Thật không may khi Neil (Etheridge) sẽ không thể cùng chúng tôi thi đấu ở AFF Cup. Nhưng đó cũng sẽ là cơ hội để tôi hay Roland Muller có thể khẳng định tài năng trong khung gỗ của Philippines”.

Thủ môn Etheridge là cầu thủ người Đông Nam Á đầu tiên được thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh. Thủ môn sinh năm 1990 đã chơi 8 trận cho Cardiff City tại giải Ngoại hạng Anh mùa này và cản phá thành công 2 quả đá phạt đền trong 2 trận đấu mà Cardiff gặp Bournemouth và Newcastle.

Dù không có thủ môn số 1 trong đội hình nhưng ĐT Philippines có sự chuẩn bị rất chu đáo cho AFF Cup 2018. Theo đó, ngoài trận đấu với Oman ngày mai, họ đã có rất nhiều hoạt động chuẩn bị cho giải đấu khu vực.

Thời gian qua ĐT Philippines đã tham dự giải giao hữu Bangabandhu Cup hồi đầu tháng. Tại giải, Philippines lần lượt thắng Lào 3-1, thắng Bangladesh 1-0 trước khi thua Tajikistan 0-2.

Tại AFF Cup 2018, đội tuyển Philippines nằm ở bảng B cùng với Thái Lan, Indonesia, Singapore và Timor-Leste. Đây được đánh giá là bảng đấu khó khăn với tất cả các đội.

Còn nhớ hai năm trước, khi nằm cùng bảng với Thái Lan, Indonesia và Singapore, Philippines đã không thể giành vé vào bán kết.

Theo Hoàng Anh – thethaovietnam.vn