Dấu ấn 2 siêu sao Nam Mỹ

Cập nhật, 05:49, Thứ Bảy, 06/10/2018 (GMT+7)

Loạt trận đấu thứ 2 Champions League đã chứng kiến nhiều điều thú vị. Trong đó, khán giả chứng kiến 2 ngôi sao Nam Mỹ tung hoành trên lãnh địa Châu Âu như thế nào.

Messi hóa thành siêu nhân

Trong chuyến hành quân tới sân Wembley, Philippe Coutinho (2’), Ivan Rakitic (28’) cùng Lionel Messi (56’, 90’) đã thay nhau tỏa sáng giúp Barcelona vượt qua Tottenham với tỷ số 4-2. Đại diện Premier League có 2 bàn thắng được thực hiện bởi Harry Kane (52’), Erik Lamela (66’).

Chiến thắng này giúp Barca tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng B sau 2 trận toàn thắng, bằng điểm với Inter Milan nhưng đứng trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng (+6 so với +2).

Như vậy, trong những cuộc đối đầu với 6 CLB đến từ Premier League, Messi đã ghi bàn vào lưới 5 CLB gồm Arsenal, M.U, Man City, Chelsea và Tottenham. Đội bóng Anh duy nhất mà “Messi” chưa thể sút tung lưới là Liverpool.

Tính đến thời điểm này, Messi vẫn đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Champions League 2018- 2019 với 5 bàn sau 2 trận. Xếp sau anh là Paulo Dybala (Juventus), Neymar (Paris Saint-Germain) và Edin Dzeko (AS Roma), cùng có 3 bàn.

Thêm một trận đấu nữa và Messi thêm một lần thể hiện đẳng cấp của siêu sao được cho là vĩ đại nhất thế giới mọi thời đại sau khi lập cú đúp vào lưới Tottenham ở
Champions League.

Chia sẻ trước báo giới sau chiến thắng trước Tottenham trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League ngay tại Wembley, Lionel Messi đã đặt mục tiêu giành chức vô địch ở cả Champions League, La Liga lẫn Cúp Nhà Vua mùa này.

Neymar cú đúp siêu phẩm đá phạt

Ở trận đấu giữa PSG và Crvena Zvezda, Neymar đã tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick, trong đó có 2 bàn xuất phát từ cú đá phạt tuyệt đẹp. 3 bàn thắng đó của Neymar đã giúp PSG hạ gục đối thủ 6-1.

Theo thống kê, đây là cú hat-trick thứ 13 trong sự nghiệp của Neymar. Trong trận đấu với FK Crvena Zvezda, Neymar đã chạm bóng tới 108 lần, thực hiện 63 đường chuyền (tỷ lệ thành công 84%), 7/9 pha dứt điểm trúng đích, 7 pha đi bóng qua người và tạo ra 5 cơ hội ghi bàn cho các đồng đội.

Bên cạnh đó, Neymar cũng đã trở thành cầu thủ người Brazil ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Champions League, cân bằng kỷ lục của Ricardo Kaka với 30 bàn.

Chắc chắn, sớm muộn gì Neymar cũng vượt mặt Kaka. Ngoài ra, Neymar còn là cầu thủ đầu tiên ghi 2 bàn từ đá phạt trực tiếp tại Champions League, kể từ Cristiano Ronaldo vào tháng 9/2009.

  • YÊN KHÁNH