Chính thức đội trưởng U19 Việt Nam không thể góp mặt trong trận Hàn Quốc

Cập nhật, 08:34, Chủ Nhật, 21/10/2018 (GMT+7)

Thông báo ngày 20/10 của Liên đoàn bóng đá Việt Nam(VFF) đã cho biết về tình trạng chấn thương của đội trưởng U19 Đặng Văn Tới gặp phải tại VCK châu Á

Cụ thể Văn Tới gặp chấn thương trong trận đấu ra quân của HLV Hoàng Anh Tuấn gặp đội U19 Jordan. Sau khi trận đấu kết thúc, hậu vệ 19 tuổi này đã được chuyển tới bệnh viện kiểm tra và kết quả chụp  chụp MRI cho thấy cầu thủ này bị đứt dây chằng chéo trước bán phần và dự tính cần ít nhất 1 tháng mới có thể tập luyện trở lại.

Văn Tới chắc chắn vắng mặt trong 2 trận sắp tới của U19 Việt Nam. Ảnh: VFF.
Văn Tới chắc chắn vắng mặt trong 2 trận sắp tới của U19 Việt Nam. Ảnh: VFF.

Như vậy Văn Tới chính thức vắng mặt trong hai trận đấu gặp U19 Australia vào ngày 22-10 và U19 Hàn Quốc vào ngày 25-10 tới. Đây được xem là bất lợi cực lớn của đội tuyển U19 Việt Nam trước hai trận đấu sống còn trên.

Nguyên nhân rất lớn là bởi Văn Tới đang là một trong những cầu thủ đạt phong độ tốt nhất trong đội hình của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Như trong trận gặp Jordan ngày hôm qua (19-10), chính cầu thủ đeo băng đội trưởng là tác giả đường chuyền giúp Mạnh Dũng ghi bàn mở tỷ số cũng như là người mở ra cơ hội trong những phút cuối trận cho Văn Nam.

Không chỉ là "nhạc trưởng" trong lối chơi của toàn đội, Văn Tới còn là một chốt chặn an toàn trước khung thành của U19 Việt Nam.

Cũng trong trận đấu hôm qua một loạt các cầu thủ U19 Việt Nam nhập cuộc với thể lực thua kém toàn diện so với đội bạn. Lý giải về nguyên nhân này VFF cho biết một số thành viên của đội U19 đã bị sốt trước đó và phải truyền nước.

Sau lượt trận đầu tiên U19 Việt Nam hiện đang xếp cuối bảng C và muốn đi tiếp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn bắt buộc phải giành được điểm trong hai trận cuối với Hàn Quốc và Australia.

Đây được xem là "nhiệm vụ bất khả thi" tuy nhiên ông thầy người Khánh Hòa vẫn tin tưởng có thể thực hiện được.

Theo CAND