HLV Park Hang Seo: "Ở Việt Nam, nhiều tài xế taxi không nhận tiền của tôi"

Cập nhật, 10:10, Thứ Tư, 19/09/2018 (GMT+7)

HLV Park Hang Seo mới đây có những chia sẻ rất thú vị khi nhận lời tham gia diễn đàn Đổi mới tương lai, do Chính phủ kết hợp LĐBĐ Hàn Quốc tổ chức. Thuyền trưởng 59 tuổi đã chia sẻ một số chi tiết rất thú vị về cuộc sống của ông ở Việt Nam.

HLV Park Hang Seo đã chia sẻ những kinh nghiệm và bí quyết thành công khi dẫn dắt U23 Việt Nam, Olympic Việt Nam. Thầy Park cũng tiết lộ một số thông tin khá thú vị về dự định của mình trước khi nhận lời mời của VFF, trong đó có chuyện ông từng suýt sang Trung Quốc làm việc.

"Tôi từng muốn tìm kiếm một thử thách ở nước ngoài bởi tôi biết sẽ không dễ để có một công việc tốt ở Hàn Quốc. Tôi đã cố gắng hết sức để tìm một bến đỗ ở Trung Quốc nhưng kế hoạch này lại bất ngờ gặp phải trục trặc.

HLV Park Hang Seo chia sẻ với báo Hàn Quốc rất nhiều về cuộc sống ở Việt Nam
HLV Park Hang Seo chia sẻ với báo Hàn Quốc rất nhiều về cuộc sống ở Việt Nam

Sau đó, tôi nhận được lời mời từ Việt Nam. Thú thật tôi từng rất do dự trước khi nhận lời mời của VFF bởi tôi hiểu việc dẫn dắt một ĐTQG sẽ áp lực lớn đến nhường nào", ông Park tiết lộ.

Đáng chú ý, thầy Park nói về tình cảm của người dân Việt Nam với ông: “Ở Việt Nam, tôi hay mặc quần short. Khi ra đường, người hâm mộ thường nhận ngay ra tôi. Có một số người yêu cầu tôi hãy đội mũ, hoặc cải trang, nhưng điều đó khiến tôi căng thẳng và phát mệt.

Tôi không nghĩ rằng điều đó là cần thiết khi được nhiều người yêu mến. Các fan chỉ đơn thuần là yêu cầu được chụp ảnh với tôi. Tôi muốn sống với điều ấy. Đôi khi, các nhà hàng hoặc tài xế taxi còn không nhận tiền của tôi".

Theo website News.joins.com , HLV Park Hang-seo đã nhiều lần nhắc đến cụm từ "Tinh thần Việt Nam" trong buổi trò chuyện tại diễn đàn. Thầy Park cho rằng đây chính là thứ "vũ khí" quan trọng nhất để U23 Việt Nam chinh phục kỳ tích ở VCK giải U23 châu Á và sau đó là Asiad 18.

Trong các đời HLV ngoại dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo chính là người thầy dễ gần, cởi mở và tâm lý nhất. HLV người Hàn Quốc dù có mệt mỏi đến mấy nhưng vẫn không bao giờ từ chối khi có người hâm mộ xin chụp ảnh hay chữ ký.

Còn nhớ sau khi kết thúc chiến dịch Asiad, thầy Park đã phải ký tặng tới mỏi tay ở sân bay Indonesia, và khi về tới nhà ông vẫn tiếp tục chiều lòng người hâm mộ.

Không chỉ người dân Việt Nam, mà ở Hàn Quốc thầy Park cũng trở thành một chiến lược gia nổi tiếng, dễ mến, đi tới đâu cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt.

Theo Dân trí