HLV Park Hang Seo và những tính toán đường dài cho bóng đá Việt Nam

Cập nhật, 09:39, Thứ Ba, 07/08/2018 (GMT+7)

Không chỉ lo cho Asiad 2018, HLV Park Hang Seo còn đang tính đến bài toán lực lượng cho AFF Cup 2018, qua cách mà ông sử dụng nhân sự trước thềm Á vận hội.

Không bàn về sơ đồ chiến thuật, đội hình mà HLV Park Hang Seo sử dụng trước Palestine, hay còn gọi là “đội hình 1” của đội tuyển Olympic Việt Nam đều là những cầu thủ đủ sức khoác áo đội tuyển quốc gia ở Asiad 2018.

Thậm chí, nhiều người trong số đó đủ sức đá chính tại đội tuyển Việt Nam, như thủ môn Văn Lâm, các trung vệ Đình Trọng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, hậu vệ biên Văn Thanh, Văn Hậu, tiền vệ Xuân Trường, Quang Hải, tiền đạo Anh Đức, Văn Quyết.

Có thể vị trí thi đấu của họ khi vào giải chính thức không giống như vị trí mà từng người phải đảm đương trong trận gặp Palestine, nhưng về cơ bản, đấy là những cầu thủ không chỉ được nhắm đến cho riêng Asiad, mà còn để chuẩn bị cho AFF Cup 2018.

HLV Park Hang Seo đang giải những bài toán nhân sự cho chính ông, không chỉ ở Asiad mà còn hướng đến AFF Cup 2018 (ảnh: Gia Hưng)
HLV Park Hang Seo đang giải những bài toán nhân sự cho chính ông, không chỉ ở Asiad mà còn hướng đến AFF Cup 2018 (ảnh: Gia Hưng)

Ví dụ như trường hợp của trung phong Nguyễn Anh Đức. Xuất hiện trong đội tuyển Olympic, nhiệm vụ của Anh Đức không chỉ là chỗ dựa cho các đàn em xung quanh, tận dụng kinh nghiệm và bản lĩnh của cầu thủ này ở sân chơi tầm châu Á (Anh Đức từng toả sáng ở các kỳ giải AFC Champions League trong màu áo B.Bình Dương), mà còn là để cho chính Anh Đức chạy đà trước AFF Cup vào cuối năm nay.

Trung phong số 1 của bóng đá Việt Nam hiện giờ càng thi đấu nhiều với các đồng đội ở đội tuyển, thì càng ăn ý với các cầu thủ ấy, trước khi họ tiếp tục đứng bên cạnh nhau trong sắc áo đội tuyển quốc gia tại AFF Cup.

Ngoài ra, trong trường hợp Anh Đức ghi bàn thắng cho đội tuyển Olympic Việt Nam, sự tự tin của cầu thủ này càng tăng lên, điều đó nói cho cùng cũng là có lợi cho chính đội tuyển Việt Nam, ở chiến dịch giải Đông Nam Á vào cuối năm.

Tương tự là trường hợp của thủ môn Đặng Văn Lâm. Sự có mặt của Đặng Văn Lâm không chỉ kích thích thủ thành trẻ Bùi Tiến Dũng phải chơi tốt hơn, mà còn tạo sự kết dính của chính thủ môn này với hàng hậu vệ ngay phía trên anh, cũng như với toàn bộ hệ thống phòng ngự của đội tuyển Olympic Việt Nam, và xa hơn nữa là đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Dĩ nhiên, sau Asiad, sau giai đoạn còn lại của V-League 2018, HLV Park Hang Seo sẽ có thêm nhiều sự bổ sung cho đội tuyển quốc gia (Ngọc Hải, Vũ Minh Tuấn, Thanh Trung, Khắc Ngọc, thủ môn Tuấn Mạnh…), nhưng về cơ bản ông Park đang có ý thức xây dựng trục dọc xương sống cho các đội tuyển mà ông dẫn dắt, không chỉ bây giờ mà còn hướng về nhiều giải đấu khác nhau.

Trục dọc ấy là thủ thành Văn Lâm, tiền vệ Hùng Dũng cũng được bổ sung cho đội tuyển Olympic, và trên cùng là trung phong Anh Đức.

Trục dọc đấy cho thấy bài toán nhân sự của HLV Park Hang Seo không đơn thuần chỉ cho riêng đấu trường Asiad!

Theo Dân trí