Giải bóng đá quốc tế U23 - Cúp VinaPhone 2018

Văn Đức ghi bàn, Việt Nam hòa Uzbekistan 1-1

Cập nhật, 06:17, Thứ Tư, 08/08/2018 (GMT+7)

Đội tuyển Olympic Việt Nam khép lại giải đấu giao hữu trước thềm ASIAD 18 với trận bất bại thứ ba liên tiếp, lần này là trận hòa 1-1 trong tối 7/8 trước Olympic Uzbekistan, với đội hình có thể coi là tối ưu của HLV Park Hang Seo (trừ thủ thành trẻ Văn Hoàng).

HLV Park đã tạo ra đôi chút bất ngờ khi đưa ra sân sơ đồ bốn hậu vệ đã khá lâu rồi không được sử dụng, với cặp trung vệ Đình Trọng - Duy Mạnh cùng hai hậu vệ biên có xu hướng hỗ trợ tấn công rất tốt là Văn Hậu – Văn Thanh.

Trong khi đó, thủ môn trẻ Văn Hoàng của CLB Sài Gòn cũng được trao cơ hội ra sân ngay từ đầu sau khi ngồi dự bị ở hai trận đầu tiên.

 

Khoảnh khắc Văn Đức ghi bàn và ăn mừng cùng đồng đội.
Khoảnh khắc Văn Đức ghi bàn và ăn mừng cùng đồng đội.

Hai tiền đạo góp công lớn trong chiến thắng 2-1 trước Olympic Palestine là Công Phượng và Anh Đức tỏ ra khá kém duyên trong trận đấu này.

Cầu thủ chơi nổi bật nhất trên hàng công của Olympic Việt Nam là tiền vệ Quang Hải với nhiều pha đi bóng lắt léo và những đường chuyền thuận lợi cho đồng đội.

Sau gần 20 phút đầu chơi tưng bừng, tạo được một vài tình huống nguy hiểm nhưng không dứt điểm chính xác, đội chủ nhà dần thi đấu chậm lại và đó là thời cơ để Olympic Uzbekistan giành lại thế trận.

Đội bóng Trung Á với thành phần gồm nhiều cầu thủ vừa giành chức vô địch U23 châu Á hồi đầu năm cho thấy sự nguy hiểm của mình, dù những pha phối hợp của họ khá đơn giản khi bóng liên tục được nhồi ra hai biên cho các cầu thủ chạy cánh tận dụng tốc độ và sự khéo léo để khoét sâu vào hai cánh của Olympic Việt Nam trước khi chuyền ngược trở ra cho các tiền đạo hoặc đồng đội ở tuyến hai băng lên dứt điểm. 0-0 cũng là tỷ số sau 45 phút đầu tiên với thế trận giằng co và cân bằng.

Sau giờ nghỉ, HLV Park có sự điều chỉnh đáng chú ý khi rút Hùng Dũng – tiền vệ lãnh trách nhiệm hỗ trợ phòng ngự ở trận này – bằng trung vệ Tiến Dũng để trở về với sơ đồ ba hậu vệ quen thuộc.

Tuy nhiên, “nước cờ” này không cho thấy sự hiệu quả mà ngược lại khiến tuyến giữa của Olympic Việt Nam trở nên mỏng manh hơn dù có sự góp mặt của ba cầu thủ đá tiền vệ là Xuân Trường, Quang Hải và Văn Quyết – đều là những nhân tố thiên về tấn công.

Tuyến giữa của Olympic Việt Nam không cầm được bóng và dần bị lép vế trước đội khách, hệ quả là đoàn quân của HLV Park phải nhận bàn thua ở phút 66, Tukhtasinov lập công với cú đệm bóng đơn giản vào gôn trống sau cú pha điểm trúng cột dọc trước đó của Kakhramonov.

Tới lúc này, HLV Park tung Văn Đức vào sân thay Anh Đức với hy vọng làm mới mẻ cho các phương án tấn công của đội chủ nhà.

Thay đổi này phát huy tác dụng ở phút 80 khi Văn Đức phá bẫy việt vị thông minh để nhận đường bấm bóng của Đức Huy từ ngoài vòng cấm, khống chế bóng một nhịp khéo léo trên không trước khi ghi bàn trong tư thế đối mặt để cân bằng tỷ số 1-1 cho đội bóng áo đỏ.

Ít phút còn lại không đủ để giúp một trong hai đội tìm thêm bàn thắng, trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1.

Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng chức vô địch.
Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng chức vô địch.

Như vậy, thầy trò HLV Park đã khép lại giải đấu “chạy đà” cho ASIAD 18 khá thành công khi giữ vững mạch ba trận bất bại và giành ngôi vô địch Giải bóng đá quốc tế U23.

Những trận đấu cọ xát bổ ích vừa qua chắc chắn sẽ giúp HLV Park cùng ban huấn luyện nhìn nhận rõ hơn về phong độ cũng như năng lực của các cầu thủ để chọn ra 23 cái tên ưng ý nhất đại diện cho Việt Nam tại đấu trường châu lục sẽ chính thức khởi tranh sau đây đúng một tuần.

Theo Nhân dân