'Lại thêm một 'bộ phim' nữa dành cho Croatia'

Cập nhật, 12:46, Chủ Nhật, 08/07/2018 (GMT+7)

Luka Modric đã ví chiến thắng nghẹt thở của Croatia trước chủ nhà Nga tại tứ kết World Cup 2018 như là một bộ phim...

Tuyển Croatia đã vượt qua chủ nhà Nga sau loạt sút penalty nghẹt thở để lọt vào bán kết World Cup 2018 gặp Anh. Ở trận đấu này, hai đội hòa nhau 2-2 sau 120 phút thi đấu. Trên loạt “đấu súng”, Croatia đã thắng Nga 4-3 để đi tiếp.

Đây là trận thứ hai liên tiếp, Croatia giành chiến thắng trong cuộc chiến tâm lý trên chấm 11 m trước đối thủ. Ở vòng 1/8, Croatia thắng Đan Mạch trong loạt penalty sau khi hòa 1-1. Bây giờ Croatia loại chủ nhà Nga theo cách tương tự.

Đội trưởng tuyển Croatia, Luka Modric được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này.

Phát biểu sau trận đấu, Luka Modric nói: "Lại thêm một “bộ phim” khác dành cho chúng tôi. Croatia đã không chơi tốt trong hiệp 1 và không thể kiểm soát được trận đấu như mong muốn.

Từ đầu hiệp 2, chúng tôi thi đấu tốt hơn nhiều nhưng thật không may chúng tôi không thể hoàn tất trận đấu sớm. Chúng tôi lại thấy mình là một nhân vật trong bộ phim một lần nữa”.

“Chúng tôi đã đi đến vòng bán kết và chúng tôi sẽ tận hưởng nó. Chúng tôi có đủ thời gian để nghỉ ngơi và chuẩn bị tốt cho trận tiếp theo” - Modric tự tin cho biết.

Người đồng đội Dejan Lovren thì nói: “Nga đã thi đấu một trận tuyệt vời chống lại chúng tôi. Họ đã phá vỡ nhịp điệu của trận đấu, họ ghi hai bàn thắng và chơi theo cách họ cần.

Nhưng Croatia lại cho thấy sức mạnh tinh thần của mình một lần nữa và đó là điều lớn lao cho đội tuyển của chúng tôi. Chúng tôi xứng đáng đi tiếp và sẽ có cuộc gặp gỡ tuyệt vời với Anh. Chúng tôi có bốn ngày để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho trận đấu”.

Trong khi đó, HLV Zlatko Dalic của Croatia chia sẻ: “Chúc mừng các chàng trai của tôi và cho cả đội tuyển Nga nữa, họ đã chiến đấu rất tuyệt vời. Đây không phải là một trận đấu thơ mộng, đó là một trận chiến, trận chiến cho chiếc vé vào bán kết”.

 “Tôi cố gắng tập trung, bình tĩnh trong suốt trận đấu nhưng sau cú sút của Rakitic (quả penalty cuối cùng), tôi đã bùng nổ.

Chúng tôi rất hạnh phúc và chúng tôi cũng khiến người dân ở quê nhà Croatia hạnh phúc. Những cảm xúc đó đã bùng nổ trong tôi.

Tôi cũng rất hay khóc nhưng bây giờ tôi đã có một lý do chính đáng để khóc: Croatia đã có mặt ở bán kết. Đây là một thành công lớn và là một kết quả tuyệt vời” - HLV Dalic xúc động nói.

“Chúng tôi không muốn dừng lại, chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu hay nhất có thể. Chúng tôi còn hai trận đấu để chơi. Một trận chiến nữa sắp đến nhưng tôi tin tưởng vào Croatia, tôi có niềm tin lớn vào chúng tôi” - HLV Dalic nói thêm.

Trong khi đó, HLV Stanislav Cherchesov của Nga chia sẻ: “Chúng tôi rất tin tưởng vào chính mình. Chúng tôi chỉ có thể chứng minh giá trị của bản thân bằng cách làm việc thật chăm chỉ.

Tôi tin rằng mọi người không chỉ bắt đầu tin tưởng chúng tôi mà bây giờ họ còn yêu chúng tôi. Cả nước Nga yêu chúng tôi. Họ biết những gì mà đội tuyển quốc gia Nga làm là rất giá trị. Chúng tôi hy vọng chúng tôi đã khiến mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn”.

Theo PLO