Không phải Modric, Perisic mới là cầu thủ có ảnh hưởng nhất World Cup 2018

Cập nhật, 17:59, Thứ Tư, 18/07/2018 (GMT+7)

Không phải Luka Modric hay Kylian Mbappe, Ivan Perisic của Croatia mới là cầu thủ có ảnh hưởng nhất tại World Cup 2018.

Sau thất bại của Croatia trước Pháp ở trận chung kết World Cup 2018, Modric nhận danh hiệu Quả bóng vàng dành cho cầu thủ hay nhất giải như là một sự tưởng thưởng.

Đứng gần đó là Perisic, cầu thủ cũng đã kiệt sức sau những nỗ lực đến phút cuối cùng ở trận chung kết.

 Perisic ghi bàn vào lưới Pháp
Perisic ghi bàn vào lưới Pháp

Nhắc tới Perisic bởi dù Modric được ca ngợi vì vai trò của một nhạc trưởng đưa Croatia vào chung kết với màn trình diễn đỉnh cao nhưng thực tế, tiền vệ đang khoác áo Inter mới là người có ảnh hưởng lớn hơn đến đội bóng, thậm chí là cả giải.

Ảnh hưởng này không chỉ vì anh hoạt động chăm chỉ bên cánh trái nhờ thể lực và kĩ thuật, kéo Croatia trở lại trận đấu với bàn thắng đánh bại Hugo Lloris mà còn vì anh đã di chuyển 10,1 km trong trận chung kết, chỉ đứng sau Marcelo Brozovic và Sime Vrsaljko.

 Perisic ở trận gặp Anh
Perisic ở trận gặp Anh

Nếu tính cả giải, tiền vệ 29 tuổi này là người di chuyển trên sân nhiều nhất với 72,5km trong 638 phút, bỏ xa Ivan Rakitic và Modric. Anh cũng là cầu thủ có số lần chạy nước rút nhiều nhất là 357, nhiều hơn tới 70 lần so với người đứng sau là Thoman Meunier của Bỉ. 

Chưa hết, Perisic còn ghi được 3 bàn thắng ở World Cup 2018, nhiều hơn 1 bàn so với Modric và có số đường chuyền kiến tạo ngang với người đội trưởng Modric.

Theo MẠNH HÀO (LĐO)