VTV đồng ý chia sẻ bản quyền World Cup cho HTV

Cập nhật, 13:28, Thứ Hai, 11/06/2018 (GMT+7)

 

Xác nhận với Lao Động, đại diện VTV cho hay, họ đã đồng ý chia sẻ bản quyền World Cup 2018 cho HTV để khai thác. Tuy nhiên, cả hai đơn vị này đều đang phải chờ sự đồng ý của FIFA mới thực hiện được điều này.

Như vậy, HTV sẽ có cơ hội nhận được sóng để tự khai thác quảng cáo và tổ chức bình luận các trận đấu của World Cup 2018 bằng các nhân sự của chính mình.

Tuy nhiên, theo đại diện VTV, đây chỉ là thỏa thuận mang tính chủ trương. Về nguyên tắc, điều đó còn phải đợi sự phê duyệt của FIFA.

Theo quy định, VTV và Infront Sports & Media đã hoàn tất việc ký hợp đồng mua bán bản quyền truyền hình World Cup 2018, nhưng vẫn phải báo và chờ sự phê duyệt của FIFA.

Việc VTV chia sẻ bản quyền trên lãnh thổ Việt Nam cho Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh cũng phải có sự đồng ý của FIFA thì mới trở thành chính thức.

Chia sẻ với báo chí về thông tin này, đại diện HTV cũng cho biết, sẽ cố gắng hết sức để khai thác để bù đắp tối đa chi phí. Trước mắt, thông tin nhận được sự chia sẻ bản quyền là cơ hội để giúp khán giả của HTV có thể xem World Cup 2018 trên các kênh sóng quen thuộc của HTV.

Tuy nhiên, đại diện HTV cũng bày tỏ sự lo lắng về thời điểm nhận được bản quyền trong bối cảnh World Cup 2018 đang quá cận kề.

Trước đó, theo thông cáo từ VTV, vào lúc 18h30 ngày 8.6, nhà đài và đối tác Infront Sports & Media đã đạt được thỏa thuận về việc Đài Truyền hình Việt Nam nắm giữ bản quyền truyền thông Giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2018 tại Việt Nam. Thỏa thuận bao gồm mọi quyền truyền thông về World Cup 2018 trong lãnh thổ Việt Nam cũng như việc chia sẻ bản quyền cho bên thứ ba.

Việt Nam được xem là quốc gia cuối cùng trên thế giới sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018.

THEO LĐO