Nhờ công nghệ VAR, Thụy Điển đánh bại Hàn Quốc 1-0

Cập nhật, 22:04, Thứ Hai, 18/06/2018 (GMT+7)

Phải rất vất vả và nhờ đến sự hỗ trợ của công nghệ VAR, Thụy Điển mới có thể đánh bại Hàn Quốc với tỉ số 1-0 bằng bàn thắng trên chấm 11m.

 Đội trưởng Granqvist ghi bàn thắng duy nhất trên chấm 11m để giúp Thụy Điển đánh bại Hàn Quốc với tỉ số 1-0. Ảnh: FIFA
Đội trưởng Granqvist ghi bàn thắng duy nhất trên chấm 11m để giúp Thụy Điển đánh bại Hàn Quốc với tỉ số 1-0. Ảnh: FIFA

Đây là lần đối đầu chính thức đầu tiên tại một kì World Cup của Thụy Điển và Hàn Quốc. Trước một Hàn Quốc thi đấu không tốt ở loạt giao hữu trước thềm World Cup 2018, mục tiêu của Thụy Điển không gì khác ngoài giành trọn 3 điểm để tạo lợi thế ở bảng F World Cup 2018.

Hàn Quốc chủ động chơi tấn công ngay từ những phút đầu trận, dù bị đánh giá thấp hơn song đang chơi lấn lướt so với Thụy Điển. Dù vậy với lối chơi thiên về thể lực và sức mạnh, Thụy Điển nhanh chóng lấy lại thế trận và tạo được một số cơ hội nguy hiểm.

Đáng chú ý nhất là tình huống đệm bóng cận thành của Berg, thế nhưng thủ thành Hyun-Woo cứu thua ngoạn mục cho Hàn Quốc ở phút 21.

Việc hai đội tổ chức chơi vây ráp ở khu vực giữa sân khiến cho không có thêm nhiều cơ hội nguy hiểm sau đó. Hiệp 1 khép lại trong bế tắc.

Thụy Điển tiếp tục cho thấy sự lấn lướt trong lối chơi của mình ở hiệp 2. Phút 56, thủ thành Hyun-Woo thêm lần nữa cứu thua xuất thần cho Hàn Quốc sau cú đánh đầu của Larsson ngay trên vạch vôi.

Tấn công dồn dập nhưng phải chờ đến phút 65, Thụy Điển mới có được bàn thắng mở tỉ số trận đấu trên chấm 11m. Trọng tài chính đã sử dụng VAR và xác định Claesson bị Min-Woo đốn ngã trong vòng cấm và cho Thụy Điển được hưởng quả phạt 11m.

Trên chấm phạt đền, đội trưởng Granqvist dễ dàng đánh lừa thủ thành của Hàn Quốc để giúp Thụy Điển vượt lên dẫn trước 1-0.

Hàn Quốc đẩy cao đội hình lên chơi tấn công đối thủ ở những phút sau đó, những trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ của Thụy Điển, họ đã không thể làm được bất ngờ. Phút 91, Hee-Chan trong tư thế trống trải bật cao đánh đầu, nhưng bóng đi sạt cột dọc Thụy Điển, đó cũng là tình huống cuối cùng của trận đấu, qua đó Hàn Quốc chấp nhận thất bại 0-1 trước Thụy Điển. 

THeo ĐÌNH THẢO (LĐO)