Chơi hơn người, Nhật Bản đánh bại Colombia

Cập nhật, 21:53, Thứ Ba, 19/06/2018 (GMT+7)

Chơi hơn người từ phút thứ tư, Nhật Bản đã đánh bại đối thủ đang đứng thứ 9 thế giới Colombia với tỷ số 2-1.   

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Nhật Bản.
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Nhật Bản.

Bốn năm trước cũng tại vòng bảng World Cup diễn ra ở Brazil, Nhật Bản thảm bại 1-4 trước Colombia. Trước khi bước vào trận đấu này, không ít người tin vào việc Nhật Bản gây bất ngờ. Thế nhưng, đại diện của Châu Á đã có một trận đấu xuất sắc cùng sự may mắn để trả được món nợ trước Colombia. 

Với đội hình chất lượng, Colombia được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Nhật Bản. Trong trận đấu hôm qua, đại diện đến từ Nam Mỹ không có tiền đạo James Rodriguez trong đội hình chính vì cầu thủ này mới bình phục chấn thương. HLV Pekerman bố trí độ hình ra sân cho Colombia với Falcao đá cắm, dưới sự hỗ trợ của bộ ba Juan Cuadrado, Quintero và Izquierdo. Đại diện đến từ Châu Á – Nhật Bản cũng thiếu vắng tiền đạo Okazaki vì chấn thương. Thay vào đó, HLV Akira Nishino bố trí Osako đá cắm trong sơ đồ 4-2-3-1.  

Trận đấu vừa bước sang phút thứ ba thì Colombia phải nhận thẻ đỏ và chịu quả penalty. Carlos Sanchez dùng tay cản phá cú dứt điểm của Kagawa trong vòng cấm và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp, đồng thời Nhật Bản được hưởng phạt đền. Đây là chiếc thẻ đỏ nhanh thứ hai trong lịch sử các kỳ World Cup. Người nhận thẻ đỏ nhanh nhất lịch sử World Cup là Jose Batista (Uruguay) năm 1986, ở giây thứ 54. Kagawa sau đó bình tĩnh đánh lừa thủ môn Ospina để mang về bàn thắng mở tỷ sô 1-0 cho Nhật Bản. 

 

Bị dẫn bàn và chơi thua người nhưng Colombia lại kiểm soát bóng nhiều hơn và liên tục tạo ra những đợt tấn công uy hiếp khung thành Nhật Bản. Điều đó cho thấy chất lượng đội hình của Colombia là tốt như thế nào. Trái lại, Nhật Bản đã phòng ngự phản công khá sắc sảo vào tạo ra được hai tình huống nguy hiểm nhưng lần lượt Inui và Osako đã dứt điểm ra ngoài trong tư thế trống trải. 

Những nỗ lực tấn công không mệt mỏi đã giúp Colombia có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 38. Từ chấm đá phạt trước vòng 16m50, Quintero dứt điểm tinh quái, đưa bóng đi sệt qua hàng rào chân của Nhật Bản vào góc hiểm khiến thủ thành Kawashima bất ngờ và cứu bóng ở sau vạch vôi.  

Sang hiệp hai, Colombia giảm nhịp độ trận đấu, họ chủ động đá phòng ngự phản công. Điều này đã tạo cơ hội cho Nhật Bản có nhiều cơ hội tấn công kiếm tìm bàn thắng thứ hai. Phút 73, từ quả phạt góc bên cánh trái của Honda, tiền đạo Yuya Osako chọn điểm rơi chính xác bật cao đánh đầu về góc xa, nâng tỉ số lên 2-1 cho Nhật Bản. Lại bị dẫn bàn, Colombia buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, chỉ chơi với 10 người nên Colombia không thể tìm được bàn thắng gỡ hòa, ngay cả khi có sự góp mặt của James Rodriguez trên hàng công.

Chung cuộc, Nhật Bản thắng 2-1. Một kết quả bất ngờ của World Cup 2018. Với chiến thắng này, Nhật Bản đứng trước cơ hội rất lớn để giành vé vượt qua vòng bảng.

Theo CAND