Hà Ngọc Diễm (THVL) thi đấu cho đội Ngân hàng Công thương

Cập nhật, 17:07, Thứ Tư, 09/05/2018 (GMT+7)

Sau libero Lê Thị Thanh Liên, chủ công Hà Ngọc Diễm (THVL) đã chính thức hội quân cùng Ngân hàng Công thương để chuẩn bị cho Giải bóng chuyền nữ Quốc tế Cúp VTV9 Bình Điền 2018.

Lâu nay, dù có hàng loạt sự cạnh tranh từ các VĐV trẻ nhưng Ngọc Diễm vẫn có một vị trí chính thức nổi bật ở đội tuyển quốc gia.

Đội BIP (Mỹ) với lực lượng được xem là “khủng” tại giải này (Ảnh: Intrenet)Hà Ngọc Diễm sẽ khoác áo đội Ngân hàng Công thương tại Giải bóng chuyền nữ Quốc tế Cúp VTV9 Bình Điền 2018.
Hà Ngọc Diễm sẽ khoác áo đội Ngân hàng Công thương tại Giải bóng chuyền nữ Quốc tế Cúp VTV9 Bình Điền 2018.

Dù còn hạn chế ở sự khéo léo, chuyền một cũng như sự ổn định trong lối chơi, thế nhưng bù lại Hà Ngọc Diễm lại có được sức bật thiên phú, những pha tấn công ra tay rất gọn gàng.

Thực tế, Ngân hàng Công thương đang ở giai đoạn trẻ hóa đội hình với rất nhiều khó khăn và thách thức. Với việc thiếu vắng chủ công Đoàn Thị Xuân và libero Thanh Tuyền vì chấn thương, thì việc góp mặt của Hà Ngọc Diễm cùng libero Thanh Liên là hợp lý vì cúp VTV9 Bình Điền là một giải đấu lớn quy tụ rất nhiều đội bóng mạnh.

Tuy nhiên, điều đáng lo ngại nhất lúc này chính là việc sau giải VĐQG 2018, Hà Ngọc Diễm chưa có được sức khỏe tốt nhất.

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cho biết, Ngân hàng Công thương rơi vào bảng B với các đối thủ rất mạnh: BIP (Mỹ), Giang Tô (Trung Quốc) và Almaty (Kazakhstan). Bởi vậy nhìn vào thực tế các đội, chúng tôi không đặt nặng vấn đề thành tích.

Việc góp mặt của Thanh Liên hay Ngọc Diễm để bù đắp cho 2 vị trí chấn thương của Ngân hàng Công thương là Đoàn Xuân và Thanh Tuyền, mặt khác để các em có thêm cơ hội thi đấu vì so với các VĐV được tập trung ĐTQG, các em ở những CLB nhóm dưới là rất thiệt thòi.

Đội BIP (Mỹ) với lực lượng được xem là “khủng” tại giải này (Ảnh: Intrenet)
Đội BIP (Mỹ) với lực lượng được xem là “khủng” tại giải này (Ảnh: Intrenet)

Được biết, giải năm nay có tổng giá trị tiền thưởng lên đến hơn 1,1 tỷ đồng. Đội vô địch sẽ được nhận hơn 340 triệu đồng. 2 đội xếp thứ hai và ba lần lượt được thưởng hơn 227 triệu đồng và 159 triệu đồng. Ngoài ra, BTC còn trao nhiều giải phụ, trong đó có giải hoa khôi và giải cho các VĐV mặc trang phục áo dài đẹp nhất.

Giải sẽ diễn ra từ ngày 12- 20/5 tại Nhà thi đấu TDTT Tam Kỳ (Quảng Nam).

Tin, ảnh: DƯƠNG THU