Atletico Madrid: Khẳng định đẳng cấp

Cập nhật, 12:22, Thứ Bảy, 19/05/2018 (GMT+7)

 

Atletico Madrid vô địch Europa League.
Atletico Madrid vô địch Europa League.

Không có bất ngờ nào xảy ra, Atletico dễ dàng đánh bại Marseille với 3 bàn không gỡ để bước lên đỉnh cao nhất của Europa League. Đây là lần thứ 3 HLV Simeone đưa Atletico Madrid vào chung kết một giải đấu lớn.

Ở 2 lần trước (2014, 2016), Atletico Madrid đều thất bại trước người hàng xóm Real Madrid trong trận chung kết Champions League.

Nói đến Atletico là nhắc đến một CLB luôn gây ra sự khó chịu với bất kỳ đối thủ nào. Họ là tập thể kỷ luật và luôn luôn trung thành tuyệt đối với lối chơi của mình. Dù gặp bất kể đối phương mạnh hay yếu, đoàn quân của HLV Simeone đều biết cách vượt qua áp lực và trận chung kết thấy rõ điều đó.

4 mùa giải gần đây, Atletico Madrid đều lọt vào vòng knock-out, trong đó có tới 2 lần vào chơi các trận chung kết Champions League. Đó là những con số thống kê biết nói, đủ để cho thấy đoàn quân của HLV Diego Simeone “già dơ” (lọc lõi) như thế nào khi chinh chiến ở các đấu trường Châu Âu.

Mùa này, Atletico bắt đầu guồng quay của mình hơi chậm so với thường lệ. Việc rơi vào bảng đấu có những Chelsea hay “hiện tượng” Roma khiến họ bị loại sớm từ vòng bảng. Có thể nói đây là một cú sốc với không chỉ NHM đội bóng này, mà còn với cả những người xem bóng trung lập.

Rơi xuống Europa League, Atletico cho thấy sự khác biệt lớn giữa họ và các đội bóng khác ở đấu trường này. Hãy nhìn vào những con số thống kê sau đây để thấy được sự khác biệt ấy.

Ban đầu, họ loại Copenhagen với tổng tỷ số 5-1 sau 2 lượt trận ở vòng 1/16. Tiếp đến, Lokomotiv trở thành nạn nhân với thất bại 1-8 sau 2 trận ở vòng 1/8.

Gặp đối thủ cứng hơn là Sporting, họ thắng 2-1 và đó cũng là kết quả của cuộc đối đầu với Arsenal, một con hàng không hề mềm ở Europa League năm nay. Nên nhớ, ở trận gặp Arsenal, dù họ bị dẫn bàn từ sớm và chơi thiếu người ngay ở phút thứ 10 nhưng Atletico vẫn cầm hòa 1-1 và thắng 1-0 ở lượt về.

Đó không phải là may mắn, đó là bản lĩnh và sự “già dơ” của đội bóng đã có quá nhiều kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao trong nhiều năm qua.

Một điều thừa nhận, sức mạnh của Atletico có được chính là vị thuyền trưởng đầy cá tính Diego Simeone. Trong trận chung kết, dù phải ngồi trên khán đài, nhưng các học trò của ông vẫn chiến đấu và chiến thắng theo đúng phong cách quen thuộc của “El Cholo”: Quyết liệt, bản lĩnh và dũng cảm.

“Chiến thắng sẽ giúp chúng tôi nhận ra những gì đội bóng có khả năng và sẽ tiếp thêm “lửa” cho các cầu thủ trong chặng đường phía trước. Đây là chiếc cúp đầu tiên nhưng nó sẽ là chiếc khóa cho tất cả mọi thứ sau này”- HLV Simeone tự tin khẳng định như vậy!

THẢO HÂN