World Cup 2018: Lệnh trừng phạt của Mỹ ảnh hưởng nhiều đội tuyển

Cập nhật, 15:30, Thứ Năm, 12/04/2018 (GMT+7)

Lệnh trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào Nga có nguy cơ ảnh hưởng tới ít nhất 8 đội tuyển quốc gia tham dự Vòng chung kết bóng đá thế giới (World Cup) 2018 tổ chức tại Nga vào giữa năm nay khi các cầu thủ di chuyển tới 8 sân bay của nước này.

Sân bay ở Gelendzhik. (Nguồn: Russian Aviation Insider)
Sân bay ở Gelendzhik. (Nguồn: Russian Aviation Insider)


Danh sách trừng phạt mới nhất của Washington công bố hồi tuần trước liệt kê 17 quan chức chính phủ, 7 doanh nhân và 12 công ty Nga, bao gồm một số chủ sở hữu các sân bay Nga.

Trong số đó có tỷ phú Oleg Deripaska, chủ sở hữu các sân bay tại các thành phố Sochi, Gelendzhik, Krasnodar và Anapa, và tỷ phú Viktor Vekselberg, chủ sở hữu sân bay tại Yekaterinburg, Samara, Rostov-on-Don và Nizhny Novgorod.

Khi một máy bay sử dụng một sân bay, các hãng hàng không sở hữu máy bay sẽ phải trả phí dịch vụ và phí đáp đỗ cho sân bay.

Việc này có thể bị coi là vi phạm các lệnh trừng phạt của Mỹ nếu sân bay đó thuộc sở hữu của cá nhân hoặc công ty nằm trong danh sách trừng phạt.

Theo Reuters, có 8 đội tuyển quốc gia sẽ bị ảnh hưởng từ lệnh trừng phạt của Mỹ, bao gồm Thụy Điển, Iceland, Ba Lan, Tây Ban Nha, Brazil, Đan Mạch, Uruguay và Thụy Sĩ, là những đội dự kiến sẽ bay tới các sân bay ở các thành phố kể trên.

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và Ủy ban tổ chức World Cup của Nga chưa bình luận về vấn đề này.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng lệnh trừng phạt của Washington tuy có thể gây ra một số rắc rối song sẽ không ngăn các nước cử đội tuyển tới tham gia World Cup 2018.

Các nước bị ảnh hưởng có thể chuyển sang sử dụng các sân bay khác không chịu tác động từ lệnh trừng phạt hoặc sử dụng các hãng hàng không của Nga./.

Theo TTXVN