Tay đua Nguyễn Minh Luận gãy xương đòn vai

Cập nhật, 17:19, Thứ Tư, 11/04/2018 (GMT+7)

Tại Giải xe đạp nam toàn quốc Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 30- 2018, tay đua người Vĩnh Long- Nguyễn Minh Luận (thi đấu cho đội VUS TP Hồ Chí Minh) đã gặp tai nạn khi một nhóm 6 tay đua va quẹt vào nhau té ngã, tại chặng 13 diễn ra ngày 11/4, từ Quảng Ngãi đi Quy Nhơn.

Tay đua người Vĩnh Long- Nguyễn Minh Luận tại Bệnh viện đa khoa Bình Định. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Tay đua người Vĩnh Long- Nguyễn Minh Luận tại Bệnh viện đa khoa Bình Định. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Trong khi các tay đua khác khắc phục sự cố trở lại đường đua, thì Nguyễn Minh Luận rất đau đớn và được đưa lên xe cấp cứu. Sau khi chụp hình kiểm tra tổng quát tại TP Quy Nhơn, các bác sĩ xác định Minh Luận bị gãy xương đòn vai và không thể tiếp tục thi đấu.

Mất Nguyễn Thắng chắc chưa ảnh hưởng nhiều nhưng mất Lê Văn Duẩn là một thiệt thòi lớn. Thế nhưng, mất thêm Nguyễn Minh Luận ở thời điểm này quả thật là một mất mát quá nghiêm trọng cho đội đua VUS TP Hồ Chí Minh.

Bởi tay đua người Vĩnh Long mới đầu quân cho đội ở mùa giải năm nay đang là quân cờ chiến thuật quan trọng cho việc đánh chiếm áo vàng danh giá.

Vì anh đang đứng thứ ba bảng tổng sắp, trong khi các đồng đội đều có thời gian giãn rất xa so với tốp tranh chấp áo vàng.

Tại chặng đua này, tay đua Huỳnh Thanh Tùng tiếp tục mặc áo vàng sau 13 chặng nhưng bị Nguyễn Thành Tâm rút ngắn khoảng cách xuống còn 14 giây.

Với việc đối thủ đáng ngại Minh Luận rời đường đua, đường đến áo vàng của đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang càng trở nên sáng sủa.

Vì ngoài Nguyễn Thành Tâm, họ còn có ngoại binh Ali cũng như Nguyễn Văn Dương đang đứng thứ 5 bảng tổng sắp.

Bên cạnh đó, các tay đua Minh Tuấn (Quân khu 7), Minh Trí (Domesco Đồng Tháp), Hoàng Giang (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang)… đang ở trong tốp 10 cũng là những ứng viên tiềm năng áo vàng tại giải năm nay.

DƯƠNG THU