ĐT nữ Việt Nam thua đậm Australia tại VCK Asian Cup nữ 2018

Cập nhật, 16:00, Thứ Tư, 11/04/2018 (GMT+7)

Ở lượt trận thứ 2 bảng B VCK Asian Cup nữ 2018, đội tuyển nữ Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ trước Australia khi nhận thất bại đậm với tỷ số 0-8.

Trước khi bước vào trận đấu với Australia, đội tuyển nữ Việt Nam đã đón tin vui khi Nhật Bản bị Hàn Quốc cầm hòa với tỷ số 0-0.

Do đó, một kết quả tốt trước Australia có thể giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung hoàn thành mục tiêu của mình ở giải đấu châu lục.

Trong trận đấu đêm qua, ĐT nữ Việt Nam đã có một vài sự thay đổi trong đội hình xuất phát khi   thủ môn trẻ Khổng Thị Hằng (22) được trao cơ hội bắt chính trong trân đấu này, ở hàng thủ, băng đội trưởng được trao cho Nguyễn Thị Xuyến.

Sự thay đổi đáng chú ý đến từ tuyến trên khi HLV Mai Đức Chung sắp xếp Huỳnh Như (19) cùng Nguyễn Thị Thúy Hằng (11) thành cặp tiền đạo với sự bọc lót của các tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung (7) , Nguyễn Thị Liễu (8), Thái Thị Thảo (10) và Phạm Hoàng Quỳnh (23).

Nữ Việt Nam không tạo nên bất ngờ trước Australia
Nữ Việt Nam không tạo nên bất ngờ trước Australia

Sau hai ngày tập luyện các bài tập chống bóng bổng, đội tuyển nữ Việt Nam nhập cuộc với sự tập trung cao độ.

Tuy nhiên, phút thứ 8 đội tuyển nữ Việt Nam đã nhận bàn thua đầu tiên khi Kyah Simon ghi bàn thắng mở tỷ số cho Australia.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã nỗ lực gây sức ép về phía khung thành đối phương nhưng các học trò HLV Mai Đức Chung gặp khó khăn trước lối chơi áp sát và thể hình vượt trội của Australia. Đến phút 18, Alanna Kennedy đã nhân đôi cách biệt cho đội bóng xứ sở Chuột túi.

Liên tiếp nhận 2 bàn thua, đội tuyển nữ Việt Nam có phần nóng vội, điều này khiến hàng phòng ngự tạo ra nhiều khoảng trống để đối phương tận dụng. Phút 21, May Kerr có tình huống đột phá bên cánh phải tạo cơ hội để Logarzo nâng tỷ số trận đấu lên thành 3-0.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, đội tuyển nữ Việt Nam còn nhận thêm 2 bàn thua nữa với những pha lập công của Van Egmond ở phút 28 và May Kerr ở phút 44.

Liên tiếp nhận những bàn thua, HLV Mai Đức Chung đã có những sự thay đổi về lực lượng với hy vọng tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số.

Nhưng khi ĐT nữ Việt Nam chưa hoàn thành mục tiêu của mình, May Kerr đã hoàn thành cú hat-trick trong trận đấu ở phút 51 để giúp Australia vươn lên dẫn trước 6-0.

Trong những phút cuối, đội tuyển nữ Việt Nam nhận thêm 2 bàn thua nữa để nhận thất bại chung cuộc 0-8. Vào ngày 13/4, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối cùng gặp đội tuyển nữ Hàn Quốc. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 16h45 (20h45 – Việt Nam) trên SVĐ King Abdullah II (thủ đô Amman – Jordan).

Chỉ có chiến thắng trước đối thủ mới giúp ĐT Việt Nam giành được vị trí thứ 3 chung cuộc tại bảng B để giành suất đá trận play-off giành vé tham dự World Cup 2019.

Ở bảng A, với việc giành chiến thắng đậm 6-1 trước chủ nhà Jordan trong trận đấu thứ 2 diễn ra tối qua (9/4), tuyển nữ Thái Lan đang rộng cửa giành vé dự World Cup.

Ở trận đấu còn lại, đội tuyển nữ Trung Quốc không gặp khó khăn để đánh bại đối thủ Philippines với tỉ số 3-0, qua đó củng cố vị trí nhất bảng A sau 2 trân toàn thắng. Ngày 12/4 tới sẽ là ngày thi đấu thứ 3 của bảng A.

Theo TTVN