Bóng đá vô địch quốc gia Nuti Cafe V.League 2018: Đã tách tốp

Cập nhật, 15:52, Thứ Năm, 26/04/2018 (GMT+7)

Sau vòng 6, Giải bóng đá vô địch quốc gia Nuti Café V.League 2018 vào cuối tuần qua được tạm ngưng để các đội bóng thi đấu ở giải Cúp quốc gia vào cuối tuần này. Theo giới chuyên môn, giống như cuộc đua xe đạp đường trường, V.League 2018 đã có sự “tách tốp” sau giai đoạn khởi động.

Oseni (áo xanh đậm) đang thăng hoa ở Hà Nội FC, trong khi XSKT Cần Thơ gây ấn tượng tại mùa giải 2018.
Oseni (áo xanh đậm) đang thăng hoa ở Hà Nội FC, trong khi XSKT Cần Thơ gây ấn tượng tại mùa giải 2018.

Tuy chơi trên sân khách, nhưng đội XSKT Cần Thơ của thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh có trận hòa 1-1 trên sân FLC Thanh Hóa, đang tạm ổn định ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Thành tích này được xem là tốt nhất của đội bóng miền Tây từ khi thi đấu tại V.Leauge mùa giải 2015 đến nay.

Đó là cuộc cải tổ về nhân sự và chính sách sử dụng cầu thủ trẻ, mang đến sự thay đổi tích cực trong lối chơi của đội Tây Đô.

Trong trận đấu với đội bóng được đánh giá cao hơn và đang khát điểm cho cuộc đua vô địch là FLC Thanh Hóa, đội hình xuất phát của XSKT Cần Thơ vẫn có 3 cầu thủ trẻ Tùng Quốc, Ngọc Bảo và Kiên Quyết.

Tuy còn kém các đàn anh về kinh nghiệm, nhưng sự năng nổ cùng tinh thần thi đấu quyết tâm của các cầu thủ đã giúp XSKT Cần Thơ thực hiện thành công chiến thuật và giành được điểm trên sân khách. HLV Đinh Hồng Vinh cũng thường xuyên tung vào sân những cầu thủ trưởng thành từ địa phương như Kiếm Linh, Trung Anh...

Lối chơi khởi sắc không những giúp họ gia nhập vào nhóm đội bóng ở đầu bảng xếp hạng, mà còn dần lấy lại được niềm tin của người hâm mộ.

Trong khi đó, ở cuộc đua vô địch, đội Hà Nội đang thể hiện phong độ cao khi liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, việc bất ngờ để Sài Gòn cầm chân ở trận đấu cuối tuần rồi, khiến Hà Nội FC (14 điểm) bị Than Quảng Ninh bám sát phía sau với khoảng cách chỉ còn 1 điểm.

Đội XSKT Cần Thơ gây ấn tượng tại mùa giải 2018, hiện tạm xếp hạng 5 trong bảng xếp hạng.
Đội XSKT Cần Thơ gây ấn tượng tại mùa giải 2018, hiện tạm xếp hạng 5 trong bảng xếp hạng.

Đội bóng đất mỏ đã dễ dàng hạ Nam Định để tiếp tục gây bất ngờ trong cuộc đua vô địch năm nay.

Một đội bóng khác được xem là ngựa ô bất trị- Sanna Khánh Hòa BVN cũng đang bám sát phía sau. Sau 6 trận, đội bóng phố biển chỉ thua 1, thắng 3, hòa 2- kém đội đầu bảng 3 điểm. Nếu tiếp tục giữ vững phong độ, đội bóng phố biển Nha Trang có thể là hiện tượng của mùa giải năm nay.

Bất ngờ nhất đến thời điểm này là ứng cử viên vô địch FLC Thanh Hóa bị “đánh” bật khỏi tốp 5 bởi phong độ phập phù. Trong giai đoạn còn lại, để vực dậy đội bóng vốn được đầu tư mạnh nhằm hướng đến ngôi vương, HLV Hoàng Thanh Tùng sẽ còn nhiều việc phải làm.

Trong khi đó, ở nhóm cuối bảng xếp hạng, Nam Định đang “báo động” là ứng cử viên rớt hạng, bởi mới giành được 1 điểm duy nhất.

Chính vì vậy, có thể cuộc đua trụ hạng ở nhóm cuối bảng mùa giải năm nay không có sự gay cấn đáng kể. Có chăng chỉ là cuộc đua tránh suất đá play-off mà các đội bóng V.League thường không quá lo ngại.

Thủ môn Tấn Trường (B. Bình Dương) vất vả trước XSKT Cần Thơ.
Thủ môn Tấn Trường (B. Bình Dương) vất vả trước XSKT Cần Thơ.

 

Bảng xếp hạng sau 6 vòng đấu: 

1/ Hà Nội FC (14 điểm), 2/ Than Quảng Ninh (13), 3/ Sanna Khánh Hòa BVN (11), 4/ TP Hồ Chí Minh (9), 5/ XSKT Cần Thơ (9), 6/ FLC Thanh Hóa (8), 7/ Quảng Nam (8), 8/ Hoàng Anh Gia Lai (8), 9/ Becamex Bình Dương (7), 10/ Hải Phòng (7), 11/ SHB Đà Nẵng (7), 12/ Sông Lam Nghệ An (6), 13/ Sài Gòn FC (5), 14/ Nam Định (1).

 

Lịch thi vòng 7: 

Ngày 4/5: Sông Lam Nghệ An- Nam Định, FLC Thanh Hóa- Sài Gòn FC.

Ngày 5/5: Becamex Bình Dương- Quảng Nam.

Ngày 6/5: Hải Phòng- SHB Đà Nẵng, XSKT Cần Thơ- Than Quảng Ninh, Sanna Khánh Hòa BVN- Hoàng Anh Gia Lai, TP Hồ Chí Minh- Hà Nội FC.

 

 

Bài, ảnh: DƯƠNG THU