U19 SLNA xuất sắc vượt qua HAGL, giành vé cuối vào bán kết

Cập nhật, 10:22, Thứ Hai, 12/03/2018 (GMT+7)

U19 SLNA giành tấm vé cuối cùng vào bán kết Giải U19 Quốc gia 2018 khi vượt qua U19 HAGL với tỉ số 4-0 ở lượt đấu cuối bảng B diễn ra hôm 11/3

Tấm vé đầu tiên lọt vào bán kết Giải U19 Quốc gia 2018 đã thuộc về CLB Viettel được dẫn dắt bởi HLV Đặng Phương Nam chỉ sau 2 vòng đấu, và ít ai ngờ rằng trận cầu tâm điểm, trực tiếp tranh tấm vé bán kết còn lại tại bảng B giữa thầy trò HLV G.Graechen và U19 SLNA có kết cục một chiều và đội bóng xứ Nghệ dễ dàng vượt qua đối thủ với 4 bàn trắng.

Các cầu thủ U19 SLNA với tinh thần thoải mái và tự tin đã hoàn toàn áp đảo mọi mặt khi thi đấu trước đoàn quân có tuổi đời khá trẻ và non kinh nghiệm thi đấu – U19 HAGL.

Chiến thắng 3-0 trước Đồng Nai tạo lợi thế rất lớn cho SLNA khi họ có cùng điểm số với HAGL nhưng lại xếp nhì bảng vì hơn hiệu số bàn thắng-bại.

Chỉ cần một trận hòa ở lượt đấu cuối vòng bảng, đoàn quân HLV Nguyễn Đình Dũng sẽ chính thức có được tấm vé tiến vào bán kết giải đấu.

Tuy nhiên, với sự cổ vũ cuồng nhiệt của NHM trên khán đài sân Tự Do chiều 11-3, đội bóng xứ Nghệ đã làm được điều vượt ngoài mong đợi - giành chiến thắng 4 sao trước CLB giàu truyền thống đào tạo bóng đá trẻ - U19 HAGL.

Thi đấu rất chắc chắn bên phần sân nhà và thường xuyên tung ra những pha phản công nhanh nhờ các đường chuyền sắc lẹm của dàn tiền vệ được dẫn dắt bởi nhạc trưởng Đặng Văn Lắm, U19 SLNA sớm có bàn khai thông tỉ số ở thời điểm đầu trận đấu.

Kinh nghiệm thi đấu cùng lối đá "máu lửa" quyết liệt của các cầu thủ trẻ SLNA khiến đoàn quân HLV G.Graechen chùn bước, không phát huy được thế mạnh phối hợp – bật tường nhỏ.

Nôn nóng tìm bàn gỡ, các cầu thủ U19 HAGL dâng cao tấn công nhưng bất thành trước hàng thủ chơi rất kỷ luật và họ sớm rơi vào chiếc bẫy được giăng sẵn của đội bóng xứ Nghệ.

Kết cục trận đấu sớm định đoạt trong hiệp 2 khi U19 SLNA liên tục có thêm 3 bàn thắng, ấn định chiến thắng 4-0 và giành tấm vé cuối cùng vào bán kết VCK Giải U19 Quốc gia 2018.

Với chiến thắng này, SLNA xếp nhì bảng B và họ sẽ gặp đương kim vô địch U19 Hà Nội tại bán kết I, diễn ra lúc 15 giờ ngày 13/3.

U19 Viettel với 2 trận toàn thắng và sớm có vé vào bán kết trước một vòng đấu, vì vậy trận chiến giữa U19 Viettel và U19 Đồng Nai diễn ra lúc 17 giờ 15 cùng ngày cũng chỉ còn mang tính chất thủ tục.

Đoàn quân được dẫn dắt bởi cựu tuyển thủ Quốc gia, HLV Đặng Phương Nam sẽ chạm trán U19 Đồng Tháp trong trận bán kết II vào lúc 17 giờ 15 ngày 13/3.

Cả 2 trận bán kết đều được tường thuật trực tiếp trên Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh Thừa Thiên – Huế và trên sóng VTV, HTV và VTC.

Theo NLĐO