Tiếp tục trang bị bảo hiểm cho cầu thủ, trọng tài, giám sát tại mùa giải 2018

Cập nhật, 20:32, Thứ Tư, 21/03/2018 (GMT+7)

Theo thông báo từ Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (PVF), tất cả các cầu thủ, trọng tài, giám sát tham dự hệ thống các giải Bóng đá chuyên nghiệp quốc gia (BĐCNQG) 2018 đều được trang bị bảo hiểm.

Hoàng Visai (86, XSKT Cần Thơ,) bị thương ở đầu trong trận gặp gặp Hà Nội FC tại vòng 2 của Giải bóng đá VĐQG Nuti Café V-League 2018 và như thế được bảo hiểm chi trả viện phí.

Hoàng Visai (86, XSKT Cần Thơ,) bị thương ở đầu trong trận gặp gặp Hà Nội FC tại vòng 2 của Giải bóng đá VĐQG Nuti Café V-League 2018 và như thế được bảo hiểm chi trả viện phí.

 

Bóng đá là môn thể thao mang tính đối kháng và va chạm trực tiếp, do vậy việc trang bị bảo hiểm cho các cầu thủ là rất cần thiết, không chỉ mang tính nhân văn, mà còn thể hiện đúng tinh thần của bóng đá chuyên nghiệp. 

Việc các cầu thủ, trọng tài được trang bị bảo hiểm nhằm hạn chế các rủi ro nghề nghiệp cho giới cầu thủ, trọng tài; bảo vệ nghề nghiệp đồng thời tránh cho cả bên chấn thương và bên gây chấn thương khỏi phải khó xử trong vấn đề kinh phí, giảm tải khó khăn cho CLB, qua đó góp phần nâng cao chất lượng cho các giải đấu.

Sau hai năm triển khai việc trang bị bảo hiểm cho cầu thủ, trọng tài, năm nay, Công ty VPF sẽ hợp tác cùng đối tác mới- Công ty CP Bảo hiểm Bưu điện PTI, trang bị bảo hiểm cho toàn bộ cầu thủ, trọng tài, giám sát làm nhiệm vụ tại các giải BĐCNQG. Số lượng người được trang bị bảo hiểm khoảng 870 người bao gồm 150 trọng tài, giám sát và 720 cầu thủ.

Theo thỏa thuận giữa VPF và PTI, bảo hiểm cho các cầu thủ, trọng tài được áp dụng trong cả thời gian tập luyện và thi đấu, bắt đầu từ một tuần trước ngày khai mạc Giải bóng đá VĐQG Nuti Café V-League 2018 (10/3)  cho đến khi giải đấu kết thúc (dự kiến 30/10). Mức bảo hiểm bồi thường cao nhất dành cho cầu thủ là 350 triệu đồng, trọng tài- giám sát là 300 triệu đồng.

Bằng việc cung cấp gói bảo hiểm cho các cầu thủ, trọng tài, PTI sẽ được hưởng một số quyền lợi quảng cáo, truyền thông tại hệ thống các Giải BĐCNQG do Công ty VPF quản lý, tổ chức và điều hành.

Tin, ảnh: ĐỒNG BẰNG