Mô hình giải bóng rổ VBA lấn sân futsal

Cập nhật, 16:50, Thứ Sáu, 09/03/2018 (GMT+7)

Sau 2 mùa giải thành công của Giải Bóng rchuyên nghiệp Việt Nam- VBA, các ông bầu của bóng rổ đã tiến sang sân chơi bóng đá trong nhà (futsal).

 

Trận đấu giữa Cantho Catfish Futsal (áo xanh) gặp Saigon Heat Futsal trong mùa giải bóng rổ chuyên nghiệp 2017, tại Cần Thơ.
Trận đấu giữa Cantho Catfish Futsal (áo xanh) gặp Saigon Heat Futsal trong mùa giải bóng rổ chuyên nghiệp 2017, tại Cần Thơ.

Mới đây, các ông chủ này đã nhất trí cho ra đời giải Cúp vô địch futsal Việt Nam- VFL. Đây là thành quả của cam kết phát triển thể thao Việt Nam một cách lâu dài và bài bản từ những chủ sở hữu đội bóng này.

Điểm đặc biệt nhất của giải VFL là cũng có 6 đội bóng tham gia theo như mô hình thành công của VBA. Đó là 6 đội bóng đến từ 4 thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ với những cái tên vốn vô cùng quen thuộc với người hâm mộ bóng rổ: Thang Long Warriors Futsal, Hanoi Buffaloes Futsal, Danang Dragons Futsal, Saigon Heat Futsal, Hochiminh City Wings Futsal và Cantho Catfish Futsal.

Giải VFL dự kiến sẽ diễn ra từ cuối tháng 3/2018 theo thể thức đấu vòng tròn với 2 giai đoạn vòng bảng và vòng loại trực tiếp. Tổng cộng sẽ có 19 trận đấu diễn ra tại 3 khu vực: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Tin, ảnh: DƯƠNG THU