Giải bóng chuyền vô địch quốc gia PV Gas 2018: Đội THVL rơi vào bảng đấu rất nặng

Cập nhật, 17:01, Thứ Tư, 21/03/2018 (GMT+7)

Theo HLV Nguyễn Xuân Dung, với kết quả bốc thăm của mùa giải năm nay thì đội nữ Truyền hình Vĩnh Long (THVL) đang rơi vào bảng rất nặng với những đối thủ được xem là “nặng ký” và mỗi trận đấu của giải sẽ là cuộc thư hùng đầy căng thẳng.

Pha tấn công của đội THVL (trái) trong trận tập huấn với đội VTV Bình Điền Long An trước mùa giải 2018.
Pha tấn công của đội THVL (trái) trong trận tập huấn với đội VTV Bình Điền Long An trước mùa giải 2018.

Ở bảng B của nữ, đội THVL sẽ đương đầu với VTV Bình Điền Long An cùng Ngân hàng Công thương, Quảng Ninh và chủ nhà Hóa chất Đức Giang Hà Nội.

Có thể thấy cuộc chiến của “tam nương” giữa 3 đội bóng thuộc nhóm đầu mùa trước, gồm đương kim vô địch VTV Bình Điền Long An, á quân Thông tin LVPB, đội hạng ba Ngân hàng Công thương cùng Hóa chất Đức Giang Hà Nội đều là những đội bóng được đánh giá khá cao.

Nếu VTV Bình Điền Long An có chủ công H’Mia Êban trở về phục vụ đội Đắk Lắk, bắt đầu lo cho cuộc chạy đua bảo vệ danh hiệu của mình, đồng thời đội bóng Long An này dựa vào sức của chủ công Trần Thị Thanh Thúy hay kinh nghiệm dạn dày của đội trưởng Ngọc Hoa, bởi lẽ đội đương kim vô địch chưa có chiều sâu thực sự về lực lượng, vẫn phải chắp vá ở một vài vị trí,…

Hiện nay, dưới sự huấn luyện của HLV Nguyễn Xuân Dung, thì các VĐV mùa giải năm nay được lạc quan hơn trước khi các cầu thủ trẻ dần dần ổn định về tâm lý và trạng thái thi đấu dù còn khá trẻ. Những gương mặt của đội THVL đến với mùa giải năm nay, gồm: Hà Ngọc Diễm, Nguyễn Thị Bích Tuyền, Nguyễn Thị Nhã Phương, Nguyễn Thị Hoài My, Phạm Thị Bé Ngọc, Lê Thị Mỹ Xuyên, Phạm Thị Mỹ Thu, Phan Thị Ngọc Diệp, cặp libero: Trần Hồng Thắm, Dương Thị Yến Nhi, Nguyễn Thị Ngọc Như, Trần Thị Hồng Lê.

Toàn đội đã di chuyển ra Hà Nội vào sáng ngày 20/3 để chuẩn bị cho giải và dự kiến có một số trận tập huấn với: Thông tin Lienvietpostbank, Mikado Thái Bình, Tiến Nông Thanh Hóa, Hải Dương.

Giải sẽ khai mạc vào ngày 14/4 và đội THVL thi đấu trận khai mạc khi gặp Hóa chất Đức Giang Hà Nội. Với thời gian chuẩn bị hơn 20 ngày như thế, HLV Xuân Dung tự tin và có thể thoải mái hơn khi lựa chọn những “quân bài” đội hình ưu việt nhất cho mình.

Tin, ảnh: DƯƠNG THU