Thua Uzbekistan, HLV Việt Nam chê cầu thủ tố chất kém

Cập nhật, 09:49, Thứ Sáu, 09/02/2018 (GMT+7)

HLV Miguel Rodrigo cho rằng các tuyển thủ Futsal Việt Nam vẫn còn non kém về kỹ năng, đặc biệt là trong khâu dứt điểm.

 Tình huống hậu vệ và thủ môn Việt Nam mắc sai lầm tạo cơ hội cho Uzbekistan ghi bàn.
Tình huống hậu vệ và thủ môn Việt Nam mắc sai lầm tạo cơ hội cho Uzbekistan ghi bàn.

Đội tuyển Futsal Việt Nam không thể làm nên bất ngờ trước Uzbekistan trong trận tứ kết Futsal châu Á. Dù thi đấu rất nỗ lực, các học trò của HLV Miguel Rodrigo vẫn phải nhận thất bại với tỉ số 1-3.

"Trận đấu này tương tự như ở AIMAG 2017, nhưng lần này chúng tôi chơi tốt hơn. Không may là mỗi sai lầm của chúng tôi đều bị họ trừng phạt", HLV Miguel Rodrigo phát biểu sau trận đấu.

"Các cầu thủ quá ngây thơ trước khung thành đối phương. Tôi hài lòng với đội bóng, nhưng chúng tôi cứ lặp đi lặp lại những sai lầm như trận gặp Malaysia".

Theo HLV Miguel, nguyên nhân thất bại của đội tuyển Futsal nằm ở tố chất chơi bóng của các cầu thủ, đặc biệt là kỹ năng dứt điểm. Ông cho rằng đó không phải là điều có thể cải thiện trong thời gian ngắn.

"Có quá nhiều thời điểm chúng tôi ở thế 3 đánh 1 với thủ môn đối phương nhưng lại không thể kết thúc", nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhận xét.

"Phần khó khăn nhất của trận đấu là dứt điểm, nhưng có rất ít thời gian để đưa ra quyết định. Đó là điều rất khó để luyện tập. Dứt điểm là thứ liên quan đến tố chất chơi bóng. Tôi có thể khích lệ họ bằng tinh thần, nhưng cuối cùng vấn đề vẫn nằm ở kỹ năng".

HLV Miguel nói rằng ông không trách các cầu thủ bởi họ vẫn còn non kém về kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Đội tuyển Futsal Việt Nam đang trong giai đoạn định hình với lứa cầu thủ mới, thay thế các đàn anh từng giành hạng tư châu Á năm 2016 và tham dự Futsal World Cup 2017.

"Chúng tôi cần phải già dặn hơn. Chúng tôi đang xây dựng một đội bóng trẻ, nhưng cần thêm thời gian", HLV trưởng của đội tuyển Futsal Việt Nam chia sẻ.

Theo MINH ANH  (VTC News)