Chủ tịch fifa: "Việt Nam là quốc gia bóng đá vĩ đại"

Cập nhật, 07:52, Thứ Sáu, 09/02/2018 (GMT+7)

 

Chủ tịch FIFA- Gianni Infantino chơi bóng tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.
Chủ tịch FIFA- Gianni Infantino chơi bóng tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Theo TTO, ngày 8/2/2018, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino đã có chuyến thăm đầu tiên trong nhiệm kỳ của ông tại Việt Nam. Lúc 10g30, ông Giovanni Infantino đã có cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại trụ sở Chính phủ.

Trong buổi tiếp Chủ tịch FIFA- Gianni Infantino sáng 8/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết chuyến thăm của người đứng đầu FIFA có ý nghĩa lớn khi ĐT U.23 vừa giành HCB Châu Á và Việt Nam chuẩn bị đón Tết âm lịch.

Thủ tướng cho biết ở Việt Nam, bóng đá là môn thể thao nhận được sự quan tâm đặc biệt của cả xã hội.


Đặc biệt, thành tích của ĐT U.23 Việt Nam tại giải vô địch U.23 Châu Á 2018 đã làm nức lòng NHM. Chiến thắng của ĐT Việt Nam đã tạo nên những hiệu ứng đặc biệt, khơi dậy mạnh mẽ niềm tự hào, tinh thần đoàn kết dân tộc của người Việt Nam.

Thủ tướng cũng cho biết, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1/2018 vừa qua, Thủ tướng đã nêu rõ bài học từ thành công của đội tuyển U.23 là ý chí kiên cường, quyết tâm cao và tính kỷ luật, tinh thần đồng đội và cho rằng, điều này không chỉ đúng với bóng đá mà cho cả công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, mỗi bộ ngành, địa phương.

Chủ tịch FIFA- Gianni Infantino ghi nhận nỗ lực của Việt Nam trong phát triển bóng đá. Ông nhìn nhận, kết quả của U.23 Việt Nam tại Giải vô địch U.23 Châu Á vừa qua không phải “tự nhiên mà có” mà đây là kết quả của quá trình quan tâm, hỗ trợ thường xuyên của VFF, Chính phủ và đặc biệt là luôn được động viên, cổ vũ bởi tình yêu bóng đá to lớn của người dân Việt Nam.

Phát biểu với báo chí, Chủ tịch FIFA- Gianni Infantino cho biết rất hạnh phúc khi được đến Việt Nam để chứng kiến sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua, nhất là không khí tuyệt vời sau thành tích của U.23 Việt Nam tại VCK U.23 Châu Á.

Ông Gianni Infantino cho biết trong cuộc làm việc với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Bộ VH, TT và DL Nguyễn Ngọc Thiện, ông và người đứng đầu Chính phủ đã bàn về cách để nâng cao trình độ của bóng đá Việt Nam. Mục tiêu của FIFA là làm sao để đưa bóng đá Việt Nam phát triển lên tầm cao mới.

Ông Gianni Infantino nói: “Việt Nam được biết đến là quốc gia có lịch sử vĩ đại thì giờ đây chúng ta được biết đến còn là quốc gia có bóng đá vĩ đại. Hôm nay tôi tự hào được ở đây để chứng kiến sự phát triển của bóng đá Việt Nam”.

PV