Chủ tịch FIFA sắp sang Việt Nam

Cập nhật, 09:19, Thứ Tư, 07/02/2018 (GMT+7)

Thông tin từ VFF cho biết, ngày 8/2 tới, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino sẽ có mặt tại Hà Nội, trong chuyến thăm Việt Nam kéo dài 1 ngày. Ông Infantino sẽ có cuộc làm việc với lãnh đạo VFF và một cuộc khác, dự kiến với lãnh đạo cấp Chính phủ.

Việc người đứng đầu FIFA sang Việt Nam là một thông tin bất ngờ và cũng là tin vui với giới quản lý bóng đá nước nhà. Chắc chắn sau chuyến thăm nay của Chủ tịch FIFA Gianni Infantino, Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội để phát triển bóng đá, đặc biệt là bóng đá trẻ.

Chủ tịch FIFA Infantino
Chủ tịch FIFA Infantino

Hiện mọi thông tin về chuyến thăm của người đứng đầu FIFA đang được giữ kín, nhưng báo chí Việt Nam và cả quốc tế đã dành sự quan tâm đặc biệt tới sự kiện này.

Bóng đá Việt Nam trong năm 2017 đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Nổi bật trong số này là thành tích 6 đội tuyển cùng giành quyền tham dự VCK các giải châu lục.

Mới nhất, đội tuyển U23 Việt Nam đã gây tiếng vang với ngôi Á quân tại vòng chung kết U23 châu Á 2018. Việt Nam trở thành quốc gia đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á có đội tuyển U23 lọt vào tới chung kết giải châu lục. Trong khi đó, đội tuyển bóng đá Việt Nam cũng tăng 13 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

Trước thành công của bóng đá Việt Nam, trang chủ FIFA từng có nhiều bài viết khen ngợi. Việc Chủ tịch FIFA Gianni Infantino sang Việt Nam sẽ là cơ hội rất tốt để cả hai hiểu nhau hơn.

Ông Gianni Infantino sinh ngày 23/3/1970 mang hai quốc tịch Thụy Sĩ và Italy. Ngày 26/2/2016, ông Infantino được bầu làm Chủ tịch mới của FIFA tại Đại hội bất thường 2016 diễn ra ở Zurich, Thụy Sĩ. Trước khi làm Chủ tịch FIFA, ông Infantino là một thành viên của Ủy ban Cải cách của FIFA và Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).

Theo Dân trí