U23 Việt Nam-U23 Hàn Quốc: Đi tìm cơ hội mong manh!

Cập nhật, 15:03, Thứ Năm, 11/01/2018 (GMT+7)

 

U23 Việt Nam được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ Hàn Quốc ở trận ra quân VCK U23 Châu Á 2018. Ảnh: Đ.Đ
U23 Việt Nam được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ Hàn Quốc ở trận ra quân VCK U23 Châu Á 2018. Ảnh: Đ.Đ

Dù thầy trò HLV Park Hang-seo muốn tạo nên bất ngờ trước đối thủ Hàn Quốc ở lượt trận mở màn bảng D VCK U23 Châu Á 2018 nhưng có lẽ, cơ hội cho U23 Việt Nam là quá mong manh.

U23 Việt Nam đã suýt nữa làm nên điều bất ngờ trước Hàn Quốc ở vòng loại giải đấu này. Đó là việc cầm hòa đại diện đến từ xứ sở Kim Chi 1-1 cho đến những phút cuối trận.

Và nếu như không có sai lầm của thủ thành Tiến Dũng, đó là một trận đấu quá hay của thầy trò HLV Hữu Thắng.

Tuy nhiên, đó là những gì diễn ra ở vòng loại, tính chất hoàn toàn khác với VCK, nơi mà Hàn Quốc được tung hô và đánh giá là một trong những ứng viên cho chức vô địch. Thế cho nên để đánh giá, U23 Hàn Quốc là vượt trội hơn hẳn so với U23 Việt Nam.

Dẫu vậy, U23 Việt Nam của HLV Park Hang-seo cũng có những lí do để có thể kì vọng vào một cái kết đầy bất ngờ ở trận đấu ra quân. Tất nhiên, nếu U23 Việt Nam chơi tất tay với Hàn Quốc, đó là một sai lầm. Xét về thể hình, thể lực và yếu tố kĩ thuật, U23 Hàn Quốc hơn hẳn U23 Việt Nam.

Thế nhưng về việc kiểm soát bóng cũng như làm chủ khu vực, các học trò của HLV Park Hang-seo tỏ ra không hề kém cạnh. Nhìn cái cách Timor Leste cầm hòa Hàn Quốc ở vòng loại nhờ lối chơi phòng ngự khu vực, phong tỏa các mũi tấn công của đối thủ mới thấy được điểm yếu của Hàn Quốc không phải là không có. Quan trọng, nếu chơi với sơ đồ 3-4-3 quen thuộc, U23 Việt Nam sẽ không thể kiểm soát sức tấn công của đối thủ. Và như thế, hàng phòng ngự với 4 cầu thủ sẽ là phương án tối ưu để hạn chế sức tấn công của U23 Hàn Quốc.

Thêm vào đó, cái duyên ghi bàn của Công Phượng vào lưới các đội bóng Hàn Quốc là cơ sở để có thể tin tưởng vào một điều bất ngờ sẽ đến với U23 Việt Nam.

Báo chí Hàn Quốc lẫn Trung Quốc đều đánh giá U23 Việt Nam sẽ là một ẩn số thú vị, có khả năng tạo bất ngờ ở bảng D. Tất nhiên, vào trận với tâm thế kẻ cửa dưới sẽ phần nào có lợi cho tâm lí các cầu thủ U23 Việt Nam.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam-U23 Hàn Quốc ở bảng D VCK U23 châu Á 2018 sẽ diễn ra vào lúc 18h30 tối nay (11/1) và sẽ được tường thuật trực tiếp trên VTV6.

Theo ĐÌNH THẢO (LĐO)