Số áo 14 sẽ đưa Coutinho trở thành tượng đài ở Barca?

Cập nhật, 08:34, Thứ Năm, 11/01/2018 (GMT+7)

 

Chuyển tới Camp Nou với bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Barca với mức phí 160 triệu Euro, bao gồm 120 triệu cố định và 40 triệu phụ phí, Coutinho (ảnh) được kỳ vọng sẽ gặt hái nhiều thành công với Barcelona (Tây Ban Nha) khi khoác lên mình số áo 14 kế thừa từ Mascherano.

Với việc Javier Mascherano nhiều khả năng sẽ chuyển tới Trung Quốc ngay trong tháng 1/2018, chiếc áo số 14 của anh sẽ được trao lại cho Coutinho. Cũng không hẳn vô cớ mà Coutinho được trao số áo này.

Trong bóng đá thế giới, những số áo đẹp thường được mặc định là số 7, 9 hay 10. Nhưng 14 cũng là số áo gắn liền với nhiều danh thủ nổi tiếng trong lịch sử bóng đá thế giới và chẳng nói đâu xa, đây chính là số áo “Thánh” Johan Cruyff- huyền thoại của Barca- đã đeo trong phần lớn sự nghiệp.

Liệu Coutinho sẽ thăng hoa đến đâu khi khoác chiếc áo số 14 này? Đó là câu hỏi chỉ tương lai mới có thể trả lời. Nhưng nhìn vào top 10 danh thủ, siêu sao từng gắn liền với số áo này, hẳn các Cules có niềm tin rằng bản hợp đồng kỷ lục của họ sẽ là tượng đài mới ở Camp Nou.

DƯƠNG THU (theo báo nước ngoài)