Đội tuyển U23 Việt Nam choáng váng vì cái lạnh ở Côn Sơn

Cập nhật, 11:06, Thứ Ba, 09/01/2018 (GMT+7)

 

U23 Việt Nam gồng mình tập luyện dưới cái lạnh tại Côn Sơn. (Nguồn: vff.org.vn)
U23 Việt Nam gồng mình tập luyện dưới cái lạnh tại Côn Sơn. (Nguồn: vff.org.vn)


Tối 8/1, đội tuyển U23 Việt Nam đã có buổi tập chính thức đầu tiên ở Côn Sơn (Giang Tô, Trung Quốc) để chuẩn bị cho trận ra quân trong khuôn khổ Vòng chung kết U23 châu Á 2018 với đội tuyển U23 Hàn Quốc vào ngày 11/1 tới.

Buổi tập của U23 Việt Nam diễn ra trong thời gian 90 phút, từ 20-21 giờ 30, tại sân tập Kunshan Sport Center Subground.

Huấn luyện viên Park Hang Seo là người đầu tiên bước vào sân tập và dù đến từ xứ lạnh Hàn Quốc nhưng ông thầy này vẫn tỏ ra bất ngờ trước cái lạnh khủng khiếp ở Côn Sơn. Nhiệt độ buổi tối tại đây chỉ khoảng 1-2 độ C, gió thổi mạnh nên trời rất buốt giá.

Một tuyển thủ U23 Việt Nam cho biết thời tiết ở Thượng Hải (nơi hội quân trước đó của đội tuyển U23 Việt Nam) đã lạnh nhưng chưa thấm tháp gì so với Côn Sơn. Anh đồng thời cho biết trong đời mình chưa từng gặp phải khí hậu lạnh giá như hiện tại.

Cũng do trời quá lạnh nên phải sau phần khởi động các tuyển thủ U23 Việt Nam mới có thể bỏ bớt áo ấm, còn trước đó toàn đội bước vào sân tập trong trang phục kín mít từ đầu đến chân, đến mức không còn nhận ra cầu thủ nào với cầu thủ nào.

Đại diện Ban tổ chức nước chủ nhà cũng đã gặp Ban huấn luyện đội tuyển U23 Việt Nam để thông báo một số biện pháp giữ ấm cho các cầu thủ, trong đó yêu cầu U23 Việt Nam phải chuẩn bị hai bộ quần áo thi đấu ở mỗi trận để cầu thủ thay quần áo trong giờ nghỉ giữa hiệp, nếu không sẽ có nguy cơ bị nhiễm lạnh. Ngoài ra đại diện Ban tổ chức cũng đề nghị Ban huấn luyện U23 Việt Nam chuẩn bị thêm áo giữ nhiệt cho các cầu thủ.

Theo kế hoạch, ngày 9/1, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có buổi tập làm quen trên sân chính thức Kunshan Sport Center trong thời gian từ 20 giờ 30-21 giờ 30.

Cũng trong chiều 8/1, đội tuyển U23 Hàn Quốc - đối thủ đầu tiên của U23 Việt Nam tại Vòng chung kết U23 châu Á 2018 - đã có buổi tập kéo dài 90 phút tại Côn Sơn, từ 18-19 giờ 30. Khi được phóng viên Việt Nam đề nghị theo dõi buổi tập và tiến hành phỏng vấn, Ban huấn luyện U23 Hàn Quốc đã từ chối vì lý do đang ở "giai đoạn nhạy cảm," sắp thi đấu nên từ chối phỏng vấn tại sân tập, còn nếu phóng viên Việt Nam muốn phỏng vấn phải đặt lịch để Ban huấn luyện U23 Hàn Quốc xin ý kiến cấp trên.

Tuy nhiên, theo quan sát, U23 Hàn Quốc có thể hình thể lực vượt trội so với U23 Việt Nam. Trong buổi tập chiều ngày 8/1, sau khoảng 30 phút khởi động U23 Hàn Quốc được chia thành nhóm tập bổ trợ, trong đó chú trọng những tình huống bóng bổng.

Sau đó, U23 Hàn Quốc chuyển sang chia đôi đội hình để thi đấu đối kháng. Nội dung tập luyện chủ yếu trong phần này của U23 Hàn Quốc là những bài tập triển khai bóng nhanh, gây sức ép mạnh mẽ ở giữa sân rồi đưa bóng xuống 2 biên. Tốc độ và khả năng tạo áp lực của U23 Hàn Quốc ở những tình huống phối hợp như vậy là cực kỳ ấn tượng./.

Theo HOÀNG LINH-MẠNH VŨ (TTXVN/VIETNAM+)