Võ Thanh Tùng giành huy chương thứ 3 tại giải bơi người khuyết tật

Cập nhật, 17:52, Thứ Tư, 06/12/2017 (GMT+7)

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, Đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục có thêm một huy chương bạc tại Giải Vô địch bơi dành cho người khuyết tật thế giới 2017 đang diễn ra ở thủ đô Mexico City. 

Võ Thanh Tùng nhận huy chương bạc cự ly 50m tự do S5. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Võ Thanh Tùng nhận huy chương bạc cự ly 50m tự do S5. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)


Trong ngày thi đấu 5/12, trên đường bơi 50 mét tự do nam hạng thương tật S5, "kình ngư" Võ Thanh Tùng đã thi đấu xuất sắc, cán đích ở vị trí thứ hai với thành tích 34 giây 59.

Tuy chưa thể chinh phục được tấm huy chương vàng tại giải này, song Võ Thanh Tùng vẫn ghi được dấu ấn đặc biệt khi mỗi ngày thi đấu của anh là một ngày anh lên bục nhận giải. 

Trong ngày thi đấu 4/12, Võ Thanh Tùng cũng đã giành huy chương bạc nội dung bơi 50m ngửa nam hạng thương tật S5, với thành tích 40 giây 36. Trước đó, anh cũng đã giành huy chương đồng ở nội dung 100 mét tự do nam hạng thương tật S5. 

Như vậy, tính đến hết ngày thi đấu thứ 4 của giải, đoàn bơi lội Việt Nam đã giành 5 huy chương, gồm 3 huy chương bạc (nhờ công của vận động viên Trịnh Thị Bích Như và Võ Thanh Tùng) và 2 huy chương đồng (Đỗ Thanh Hải và Võ Thanh Tùng). 

Giải Vô địch bơi dành cho người khuyết tật thế giới 2017 có sự tham gia của các vận động viên khuyết tật đến từ 57 quốc gia trên thế giới. Đoàn Việt Nam có 5 vận động viên tham gia tranh tài, gồm: Võ Thanh Tùng, Nguyễn Thành Trung, Trần Quốc Phi, Trịnh Thị Bích Như và Đỗ Thanh Hải./. 

Theo TTXVN