Thêm cầu thủ U-23 gặp chấn thương trước ngày sang Thái Lan

Cập nhật, 17:54, Thứ Tư, 06/12/2017 (GMT+7)

Sáng 6/12, U-23 VN đã có buổi tập cuối cùng trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VN trước khi lên đường sang Thái Lan dự giải M-150 Cup vào sáng ngày mai (7/12).

Một số cầu thủ bị chấn thương phải tập riêng trong buổi tập sáng 6/12. Ảnh: NAM KHÁNH
Một số cầu thủ bị chấn thương phải tập riêng trong buổi tập sáng 6/12. Ảnh: NAM KHÁNH

Suốt thời gian một tuần tập trung, U-23 VN liên tục gặp khó bởi một loạt cầu thủ chấn thương trước và trong khi tập luyện.

Trong đó, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh (Hoàng Anh Gia Lai) đã không thể tập chính thức một buổi nào cùng cả đội, còn tiền đạo Tiến Linh (B.Bình Dương) đã phải quay trở lại CLB bởi chấn thương lật cổ chân phải trong buổi tập thứ 2 với U-23…

Tại buổi tập sáng nay (6/12), thêm một cầu thủ trẻ lại dính chấn thương sau một cú va chạm trong lúc đá đối kháng toàn sân, đó là tiền vệ Minh Vương (HAGL).

Chiều nay, HLV Park Hang Seo sẽ chốt danh sách cầu thủ tham dự giải đấu M-150 Cup. Với việc các cầu thủ tiềm năng đồng loạt chấn thương vào phút chót đã gây không ít khó khăn cho U-23 VN bởi giải đấu tại Thái Lan là cơ sở để HLV Park chọn ra những gương mặt xuất sắc nhất dự VCK U-23 châu Á tại Trung Quốc vào tháng 1-2018 sắp tới.

Trả lời về lực lượng của U-23 hiện tại và sự ăn ý sau một tuần tập luyện dưới sự chỉ đạo của HLV Park Hang Seo, tiền vệ Duy Mạnh cho biết cả đội khá hiểu ý nhau và đã có sự tiến bộ rõ rệt.

Về sơ đồ chiến thuật mới của HLV Park, Duy Mạnh chia sẻ việc sử dụng sơ đồ 3-4-3 giúp trên sân có nhiều khoảng trống hơn và các hậu vệ sẽ phải làm việc tích cực hơn để bọc lót cho nhau.

Duy Mạnh chia sẻ:“Trên sân, thầy Park liên tục nhắc nhở có thể là do chúng tôi chưa hiểu ý nhau. Trong bóng đá, việc hiểu nhau rất quan trọng. Khi tấn công thì phải hô hào, còn khi phòng ngự cả đội cũng phải biết để cùng lùi về tham gia phòng ngự". 

Trả lời về việc HLV Park giao trọng trách đá ở vị trí trung vệ, Duy Mạnh nói: “Tôi nghĩ có lẽ vì trước đây ở V-League, tôi đã từng thi đấu ở vị trí trung vệ. Thầy Park xem tôi đá ở vị trí trung vệ nên giao cho tôi trách nhiệm ở vị trí này, dù sở trường của tôi là đá tiền vệ”.

Về điểm yếu của các cầu thủ VN hiện tại, Duy Mạnh chia sẻ đó là chuyện thể lực. Anh nói: “Chúng tôi cũng cố gắng trau dồi để tập theo giáo án tiên tiến của các thầy.

Về giải đấu ở Thái Lan sắp tới, đây là tiền đề để chúng tôi gặp những đối thủ tốt để kiểm tra lực lượng, đội hình, phong cách thi đấu cũng như lối chơi của U-23 và chuẩn bị cho VCK U-23 châu Á sắp tới”.

Sáng mai (7/12), toàn đội sẽ di chuyển sang Thái Lan. Sau giải đấu này, HLV Park sẽ có cơ sở để tuyển chọn nhân lực tốt nhất cho U-23 VN.

Theo TTO