Văn Quyết, Công Phượng ghi bàn, đội tuyển Việt Nam thắng đậm Campuchia

Cập nhật, 21:19, Thứ Ba, 10/10/2017 (GMT+7)

Đội tuyển Việt Nam đã chơi tưng bừng và giành chiến thắng 5-0 trước Campuchia trên sân Mỹ Đình ở bảng C vòng loại Asian Cup 2019. Người ghi bàn cho đoàn quân HLV Mai Đức Chung là Thanh Trung, Anh Đức, Văn Quyết, Công Phượng và Hồng Quân.

* Trận đấu Việt Nam-Campuchia đã kết thúc với tỷ số 5-0 nghiêng về thầy trò HLV Mai Đức Chung. Người ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam là Thanh Trung, Anh Đức, Văn Quyết, Công Phượng và Hồng Quân.

Ở trận đấu trước đó, Jordan bất ngờ bị Afghanistan cầm hòa 3-3. Sau 4 lượt trận đầu bảng C vòng loại Asian Cup, Jordan dẫn đầu với 8 điểm (hiệu số +10), tiếp theo là Việt Nam (8 điểm, hiệu số +6), Campuchia (3 điểm) và Afghanistan (2 điểm).

Phút 90+1 - Bàn thắng: Văn Hậu chuyền bóng vào trong để Hồng Quân khống chế trước khi đánh đầu tung lưới Sou Yaty, ấn định thắng lợi 5-0 cho đội tuyển Việt Nam trước Campuchia.

Phút 85: Hữu Dũng được tung vào sân thay Hoàng Thịnh, khi thế trận đã an bài. Ngay sau đó, Chanthacheary sút phạt nguy hiểm đưa bóng tìm đúng cột dọc khung thành Tuấn Mạnh.

Phút 80: Đội tuyển Việt Nam đang chơi đầy hứng khởi và Văn Quyết bấm bóng tinh tế hạ Sou Yaty, nhưng xà ngang đã cứu thua cho Campuchia.

Phút 78: Từ tình huống lập bập, Công Phượng đi bóng qua hai cầu thủ Campuchia rồi tung cú khứa lòng đưa bóng đi vọt xà ngang.\

Phút 76 - Bàn thắng: Văn Quyết sắm vai kiến tạo và Công Phượng đột phá ở vòng cấm rồi dứt điểm ở góc gần hạ Sou Yaty, đưa cách biệt lên thành 4-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Phút 75: Anh Đức được rút ra nghỉ và HLV Mai Đức Chung tung Mạc Hồng Quân vào sân.

Phút 73: Công Phượng có pha tỉa bóng để Văn Quyết đi bóng vượt qua thủ thành Sou Yaty, tiếc là bóng trôi nhanh vượt qua tầm kiểm soát của thủ quân đội tuyển Việt Nam.

Phút 66: Văn Quyết kiến tạo thông minh đặt Công Phượng ở tư thế thuận lợi, nhưng tiền đạo HA Gia Lai không hạ được Sou Yaty ở tình huống đối mặt đầy đáng tiếc.

Phút 65: Chan Vathanaka thực hiện cú sút phạt từ cự ly 25m, bóng đi vọt xà ngang khung thành của Tuấn Mạnh.

Phút 62: HLV Mai Đức Chung tung Văn Thanh vào sân thay Âu Văn Hoàn, nhằm tăng cường khả năng tấn công.

Phút 60 - Bàn thắng: Thanh Trung thực hiện quả đá phạt chuẩn xác để Anh Đức đệm lòng chính xác ở cự ly gần, đào sâu sách biệt lên 3-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Phút 57 - Bàn thắng: Thanh Trung có pha tạt bóng chuẩn xác để Văn Quyết bay người đánh đầu ở cự ly gần hạ Sou Yaty, nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Phút 55: Công Phượng có hai tình huống dứt điểm trong vòng cấm, nhưng đều bị các hậu vệ Campuchia ngăn cản thành công.

Phút 54: Campuchia có tình huống tấn công nguy hiểm và Laboravy có pha đánh đầu khá căng, rất may là bóng đi vọt xà ngang.

Phút 49: Văn Hoàn tạt bóng chuẩn xác để Anh Đức tung cú đánh đầu căng và hiểm, nhưng thủ thành Sou Yaty đã cứu thua cho Campuchia.

Phút 47: Anh Đức làm tường cho Văn Quyết băng vào và Anh Đức tung cú đá từ tình huống lập bập, tiếc là bóng đi vọt xà ngang.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội tuyển Việt Nam.

Phút 44: Văn Hậu dứt điểm khá đẹp từ ngoài vòng cấm, bóng đi chệch cột dọc khung thành Campuchia trong gang tấc.

Phút 39: Công Phượng chọc khe để Văn Quyết đi bóng, nhưng thủ môn Campuchia đã lao ra kịp thời. Sau đó Anh Đức nhoài người dứt điểm nhưng thủ thành Sou Yaty đã bay người cứu thua.

Phút 37: Đội tuyển Việt Nam phản công nhanh, Văn Quyết chuyền vào, Công Phượng nhả bóng để Anh Đức dứt điểm nhanh, nhưng hậu vệ Campuchia đã lăn xả cản phá.

Phút 33; Chan Vanthanaka ập vào dứt điểm ở cự ly gần, tuy nhiên thủ thành Tuấn Mạnh đã khép góc kịp thời.

Phút 32: Đội tuyển Việt Nam đang chơi chậm và chắc chắn, trong khi Campuchia rất khó khăn trong việc triển khai tấn công.

Phút 28: Công Phượng chuyền bóng để Anh Đức qua người khéo léo rồi tung cú đá nhanh, tiếc là bóng đi vọt xà ngang.

Phút 26: Đội tuyển Việt Nam có lý do tiếc nuối khi Công Phượng tỉa bóng hạ Sou Yaty ở tình huống đối mặt, nhưng bóng lại tìm đúng cột dọc.

Phút 25: Laboravy đi bóng khá thoải mái bên cánh trái rồi căng ngang vào trong, nhưng Vathanaka đã không kịp lao vào đệm lòng.

Phút 22: Đội tuyển Campuchia đang tấn công tốt hơn và liên tục ép sân. Chan Vathanaka liên tục có những pha đi bóng nguy hiểm, nhưng hàng thủ Việt Nam đều hóa giải tốt.

Phút 18: Trận đấu đang tạm thời bị gián đoạn, để các bác sỹ vào sân chăm sóc cho cầu thủ Sor Mseth của Campuchia.

Phút 15: Anh Đức bấm bóng tinh tế để Thanh Trung vô lê ở cự ly gần, tiếc là bóng đi không trúng khung thành.

Phút 13 - Bàn thắng: Đội tuyển Việt Nam tấn công nhanh và Văn Quyết nhả bóng lại để Thanh Trung dứt điểm đập chân hậu vệ Campuchia bay vào lưới, mở tỷ số 1-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Phút thứ 8: Campuchia có tình huống tấn công đầy nguy hiểm và Chanthacheary xuống sát khung thành dứt điểm, rất may là cầu thủ đội khách đã việt vị.

Phút thứ 6: Hoàng Thịnh tung cú sút xa từ ngoài vòng cấm, nhưng bóng đi không chính xác.

Phút thứ 5: Đội tuyển Việt Nam liên tục có những tình huống chuyền bóng không như ý, do trời mưa và sân rất trơn.

Phút thứ 2: Trận đấu đang diễn ra với tốc độ cao, nhưng sân trơn bóng ướt ảnh hưởng nhiều đến lối chơi kỹ thuật của hai đội.

Hiệp 1 trận đấu bắt đầu

HLV Mai Đức Chung sử dụng sơ đồ 4-4-2 quen thuộc với cặp tiền vệ trung tâm Xuân Trường-Hoàng Thịnh, Văn Quyết cùng Thanh Trung hoạt động ở hai cánh còn cặp tiền đạo là Công Phượng-Anh Đức.

Đội hình xuất phát

Đội tuyển Việt Nam: Tuấn Mạnh, Văn Hoàn, Ngọc Thịnh, Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Quyết, Xuân Trường, Hoàng Thịnh, Thanh Trung, Anh Đức, Công Phượng.

Đội tuyển Campuchia: Sou Yaty, Samoeun, Sor Mseth, Visal, Laboravy, Keo Sorpheno, Chan Vathanaka, In Sodavid, Tit Dina, Chhoeun, Bin Chanthacheary.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Trận đấu này rất quan trọng với hai đội. Chúng ta có lợi thế sân nhà, khán giả nhà, sân cỏ tự nhiên. Đó là những lợi thế mà chúng ta không có ở trận lượt đi. Các cầu thủ Việt Nam đã tập luyện rất tích cực, chuẩn bị tốt cho trận đấu này.

Campuchia nói muốn thay đổi lối chơi nhưng họ cần thời gian. Tôi đã theo dõi Campuchia đá với Indonesia, họ đá vẫn vậy, gần như không có sự thay đổi nào về nhân sự.

Ở trận lượt đi, các cầu thủ U22 không thành công ở SEA Games 29 nên họ bị vấn đề về tâm lý, trong khi các cầu thủ ở V-League nghỉ dài 2 tháng, tập luyện không đến nơi đến chốn. Ở trận lượt đi chúng tôi chọn lối chơi đá chắc chắn. Và rõ ràng chúng tôi đã thành công khi giành 3 điểm quan trọng. Bóng đá cần sự thực dụng. Chúng ta có những điều chưa thể hiện được như đá đẹp, đá hay, thắng giòn giã, nhưng trong tình huống như vậy giành 3 điểm là điều qúa tuyệt vời.

Trận này chúng ta đá cả phòng ngự, cả tấn công. Tất nhiên, giữa tấn công và phòng ngự chúng tôi có sự đồng đều. Mục tiêu của chúng tôi trận đấu ngày mai là giành 3 điểm”.

Trong khi đó bên phía đội tuyển Campuchia, HLV Leonardo Vitorino cho hay: “Sau SEA Games tôi đọc nhiều bóng đá Việt Nam trên internet. Tôi biết các bạn có nhưng điểm mạnh gì và tôi cũng biết báo chí Việt Nam viết gì về bóng đá Campuchia, viết về điểm yếu của Campuchia. Sau trận lượt đi để thua 1-2, chúng tôi đến đây mong tạo ra một vài bất ngờ thôi. Tuyển Việt Nam vẫn trên cơ chúng tôi.

Ở trận lượt đi tôi sẽ có sự thay đổi đó là chơi phòng ngự, dựa vào tập thể chứ không phải là những cá nhân. Chúng tôi phải giữ sức để có thể chơi tốt trong hiệp 2”.

HLV Leonardo Vitorino đánh giá cao nhiều cầu thủ của tuyển Việt Nam, nhưng ông lại nói rằng chỉ có ngôi sao Chan Vathanaka của Campuchia mới ở tầm châu Á: “Tôi ấn tượng với Xuân Trường, Văn Quyết và Văn Hậu. Nhưng tôi vẫn cho rằng Chan Vathanaka mới là cầu thủ nổi bật nhất.

Ở giải J-League 3 của Nhật Bản Chan Vathanaka không chơi nhiều nên khi cầu thủ này về nước tôi đã yêu cầu tập nặng. Đó là lý do mà cậu ấy gặp vấn đề về sức khoẻ. Tôi vẫn chưa quyết định có sử dụng Chan Vathanaka trong trận gặp tuyển Việt Nam ngày mai hay không. Đó là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất ở châu Á. Có hình mẫu ngôi sao, tầm vóc của một cầu thủ lớn xứng đáng chơi ở giải đấu lớn hơn J-League 3”.

HLV Leonardo Vitorino cho biết ông không buồn khi liên tục thất bại thời gian qua cùng bóng đá Campuchia: “Bóng đá sẽ có áp lực, từ trước tới nay tôi chỉ biết thắng chứ không biết thua. Khi sang Campuchia làm lại từ đầu. Liên đoàn bóng đá Campuchia xác định không thể có thành tích ngay được mà phải phát triển bóng đá trẻ từ lứa 8-13 tuổi. Tôi sẽ kiên trì làm bóng đá và hy vọng sẽ có kết quả tốt trong tương lai”.

Trong khi đó, đội trưởng Campuchia nói rằng rất khó đóan về kết quả ngày mai. Còn đội trưởng Văn Quyết của tuyển Việt Nam nhấn mạnh trận đấu ngày mai rất quan trọng và cũng là trận chia tay HLV Mai Đức Chung, nên toàn đội quyết giành chiến thắng để tặng món quà với “bố” Chung.

Theo Dân trí