Liverpool đang trở lại?

Cập nhật, 06:10, Thứ Bảy, 21/10/2017 (GMT+7)

 

Liverpool vừa lập kỷ lục bàn thắng tại Liverpool.
Liverpool vừa lập kỷ lục bàn thắng tại Liverpool.

2 tháng trước, chiến thắng tưng bừng 4-2 của thầy trò Juergen Klopp trước đại diện bóng đá Đức là Hoffenheim ở trận lượt về vòng play-off Champions League đã đưa Liverpool có tấm vé vào vòng bảng sân chơi danh giá số 1 Châu Âu. Khi đó fan hâm mộ Liverpool lạc quan: “vua cup bóng đá Anh” trở lại.

Sự có mặt của The Kop cũng giúp Ngoại hạng Anh lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt 5 đại diện ở vòng bảng là Chelsea, Tottenham, Man City, M.U và Liverpool.

Cùng chung niềm vui và sự phấn khích với HLV Klopp cũng như các cầu thủ, rất nhiều CĐV lạc quan của Liverpool đang nghĩ tới viễn cảnh tươi đẹp của đội bóng tại Champions League mùa này.

Trên mạng xã hội Twitter lúc đó xuất hiện dày đặc những dòng cảm xúc của các CĐV The Kop, trong đó nhiều người thậm chí còn mơ mộng: “Liverpool sẽ vô địch Champions League” hay “Chào mừng Liverpool đã trở lại Champions League và chúng tôi sẽ giành chiến thắng”.

Khởi đầu vào sân chơi Champions, thầy trò Juergen Klopp khởi động không mấy ấn tượng khi có 2 trận hòa trước Spartak Moskva và Sevilla.

Ở 2 trận đấu trước đó, thầy trò Klopp tung ra tới hơn 29 cú sút, nhưng chỉ nhận được 2 điểm.

Cái vòng luẩn quẩn tạo ra nhiều cơ hội, nhưng chuyển hóa cực ít cứ liên tục đeo đuổi các cầu thủ Liverpool, khiến đội chủ sân Anfield liên tục phải nhận những kết quả không như ý, cùng với những lời kêu gọi chiêu mộ một trung phong đích thực từ phía các CĐV.

Đến trận gặp Maribor- nhà ĐKVĐ giải Slovenia, Liverpool bắt đầu tìm lại được nguồn sinh lực, sự thông minh và đặc biệt là sự lạnh lùng cần thiết trong những pha dứt điểm.

Mohamed Salah cùng với Roberto Firmino trở thành điểm sáng nhất trong hàng công Liverpool và bộ đôi này cùng nhau góp công lớn trong 7 bàn thắng. Đội chủ sân Anfield đã lập kỷ lục bàn thắng của Champions League.

Liverpool đã tìm được chiến thắng đầu tiên ở Champions League. Dưới góc nhìn của ký giả Melisse Reddy trên trang Goal, đó là một chiến thắng quan trọng cho thầy trò Juergen Klopp.

Chiến thắng trước Maribor sẽ là bước đệm để Liverpool tìm lại niềm tin ở Premier League, nơi họ vẫn còn cách khá xa top 4.

Trên mạng xã hội Twitter, có CĐV khẳng định chắc nịch: “Liverpool 100% sẽ vô địch Champions League vào năm tới”.

THẢO HÂN