Vòng 17 V-League: Sân cỏ Việt Nam sôi động trở lại

Cập nhật, 17:15, Thứ Năm, 07/09/2017 (GMT+7)

Sau khi giành 3 điểm trọn vẹn khi thắng đội tuyển Campuchia 2-1 trong loạt trận thứ ba tại bảng C- Vòng loại Asian Cup 2019, chiều 6/9/2017, các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã trở về nước và nhanh chóng tập trung cùng các CLB chuẩn bị cho vòng 17 V-League vào cuối tuần này.

Đội XSKT Cần Thơ (áo xanh lá) sẽ làm khách trên sân Đà Nẵng tại vòng đấu 17.
Đội XSKT Cần Thơ (áo xanh lá) sẽ làm khách trên sân Đà Nẵng tại vòng đấu 17.

Đội tuyển Việt Nam được tách làm 2 nhóm để di chuyển về sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) và sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Nhóm về TP Hồ Chí Minh gồm các thành viên BHL, cầu thủ thuộc khu vực phía Nam cùng các thành viên của CLB FLC Thanh Hóa. Nhóm còn lại gồm HLV trưởng Mai Đức Chung, các thành viên BHL và các cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội, Than Quảng Ninh, Viettel, Hải Phòng.

Qua trận đấu với đội tuyển Campuchia, các cầu thủ Việt Nam đã vượt qua những khó khăn để sở hữu trọn 3 điểm, hoàn thành mục tiêu đề ra.

Đây là trận đấu tại vòng loại cuối cùng của Asian Cup 2019 nên để có được một chiến thắng cũng không phải là điều dễ dàng. Quan trọng là đội tuyển đã có kết quả thuận lợi để mở rộng cơ hội cạnh tranh suất vé tham dự VCK.

Tại lượt trận thứ ba vừa qua của Vòng loại Asian Cup 2019, khu vực Đông Nam Á chỉ chứng kiến duy nhất chiến thắng của ĐT Việt Nam. Các đội còn lại gồm Malaysia, Singapore, Philippines đều chỉ giành được 1 điểm. 

Liệu Công Phượng (10, HAGL, áo trắng) sẽ lấy lại niềm tin cùng đồng đội và những gì mong đợi của người hâm mộ?
Liệu Công Phượng (10, HAGL, áo trắng) sẽ lấy lại niềm tin cùng đồng đội và những gì mong đợi của người hâm mộ?

Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam trong chặng đường còn lại khá thuận lợi bởi lần lượt được tiếp Campuchia và Afganistan trên sân nhà.

Nếu giải quyết tốt cả 2 trận đấu này thì ĐT Việt Nam sẽ cầm chắc suất dự VCK mà không cần quan tâm đến kết quả trận cuối gặp đội đầu bảng Jordan.

Lịch thi đấu vòng 17:

Ngày 9/9: Hải Phòng- Becamex Bình Dương, SHB Đà Nẵng- XSKT Cần Thơ.

Ngày 10/9: Hoàng Anh Gia Lai- Than Quảng Ninh, Sông Lam Nghệ An- Hà Nội, Sanna Khánh Hòa BVN- TP Hồ Chí Minh, Long An- Quảng Nam, Sài Gòn FC- FLC Thanh Hoá.

Tin, ảnh: DƯƠNG THU