Tuấn Anh khó giành suất đá chính trận Việt Nam làm khách Campuchia

Cập nhật, 08:55, Thứ Bảy, 02/09/2017 (GMT+7)

Với thể hình mỏng cơm hơn các đồng đội, Nguyễn Tuấn Anh được cho rằng khó có thể giành suất đá chính trong màu áo ĐT Việt Nam trong chuyến làm khách Campuchia tại Asian Cup 2019.

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh được bầu Đức đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất của khóa 1 lò đào tạo HAGL Arsenal JMG. Trong sự nghiệp của mình, tiền vệ người Thái Bình cũng đã có một năm chuyển ra nước ngoài thi đấu ở đội bóng hạng 2 Nhật Bản.

Tuy nhiên, dấu ấn của Tuấn Anh trong một năm này là không nhiều khi thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị. Số lần ra sân thi đấu của Tuấn Anh chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Tuấn Anh khó giành suất đá chính ở ĐT Việt Nam
Tuấn Anh khó giành suất đá chính ở ĐT Việt Nam

Dù được đặt nhiều kỳ vọng nhưng tại AFF Cup 2016, tiền vệ người Thái Bình phải sớm nói lời chia tay với giải đấu do chấn thương.

Tuấn Anh đã được cho nghỉ hơn nửa năm để bình phục chấn thương sau ca phẫu thuật. Trong màu áo đội tuyển U22 Việt Nam tham dự SEA Games 29 vừa qua, Tuấn Anh cùng với những đồng đội trong màu áo HAGL như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh được đặt nhiều kỳ vọng.

Tuy nhiên, những sai lầm trong chiến thuật và cách dùng người của HLV Hữu Thắng đã khiến U22 Việt Nam để thua 0-3 trước Thái Lan và đành nói lời chia tay với giải đấu ngay tại vòng bảng.

Sau thất bại của U22 Việt Nam, Tuấn Anh vẫn là một trong những cầu thủ của HAGL được HLV Mai Đức Chung triệu tập vào đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho chuyến làm khách của Campuchia tại vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019.

Nhưng so với những người đồng đội khác như Văn Thanh, Xuân Trường hay Công Phượng thì cơ hội để Tuấn Anh giành suất đá chính ở trận đấu tới đây là rất thấp.

Bởi khác với cựu HLV Hữu Thắng, HLV Mai Đức Chung đang có những sự thay đổi nhất định ở hàng tiền vệ của ĐT Việt Nam, theo đó cựu HLV Đội tuyển nữ Việt Nam ưu tiên sử dụng những cầu thủ có thể hình và thể lực tốt cho vị trí trung tâm hàng tiền vệ.

So với những người đồng đội thi đấu cùng vị trí này, Tuấn Anh là người “mỏng cơm” nhất và cũng vừa trải qua quãng thời gian khó khăn tại SEA Games 29 vừa qua.

Trong buổi tập mới nhất HLV Mai Đức Chung sử dụng Huy Hùng đá cặp cùng Xuân Trường ở trung tâm hàng tiền vệ.

Do đó, việc Tuấn Anh phải ngồi dự bị ở trận đấu tới được đánh giá là không mấy bất ngờ. Gần nhất tại SEA Games 29, vị trí của tiền vệ người Thái Bình cũng khá bấp bênh.

Tần suất đá chính của “chàng Nhô” không cao. Hơn thế nữa, cặp tiền vệ trung tâm Xuân Trường - Tuấn Anh đã gây thất vọng lớn ở trận thua của U22 Việt Nam trước Thái Lan, do đó HLV Mai Đức Chung có lẽ không muốn mắc lại sai lầm như người tiền nhiệm mắc phải.

Theo TTVN