Kiatisak trở lại Việt Nam?

Cập nhật, 07:32, Thứ Bảy, 23/09/2017 (GMT+7)

Sau khi Nguyễn Hữu Thắng từ chức, chiếc ghế thuyền trưởng bóng đá Việt Nam là đề tài rất nóng. Mặc dù đến cuối tháng 10 này VFF công bố chính thức tên HLV trưởng thế nhưng NHM lại đang xôn xao về khả năng “Zico Thái” Kiatisak dẫn dắt ĐT bóng đá Việt Nam.

Bầu Đức đang ra sức tác động để Kiatisak trở thành HLV trưởng ĐT bóng đá Việt Nam.
Bầu Đức đang ra sức tác động để Kiatisak trở thành HLV trưởng ĐT bóng đá Việt Nam.

Theo Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh, hiện danh sách các ứng viên vẫn đang được duyệt và tiếp nhận. Vì vậy, không thể chắc chắn gương mặt nào sẽ được đưa vào “vòng chung kết”. Hiện VFF đã nắm trong tay trên dưới 15 bộ hồ sơ ứng viên. Thế nhưng chuyện Kiatisak dẫn dắt ĐT bóng đá Việt Nam ngày càng rất nóng.

Trận thua ngược 1-3 của Port FC trước Chonburi tại Thai League trở thành tâm điểm chú ý không chỉ của Thái Lan mà còn là của giới truyền thông và một bộ phận NHM Việt Nam. Đúng như quyết định từ trước đó, Kiatisak Senamuang đã tuyên bố từ chức HLV trưởng sau những trận đấu không như ý muốn với Port FC.

Ngay lập tức các tờ báo Việt Nam tin rằng, nếu VFF ngỏ lời, nhà cầm quân người Thái sẽ ngồi vào “ghế nóng” ở ĐT Việt Nam vốn tạm bị bỏ trống sau khi HLV Hữu Thắng từ chức. Thậm chí một số nguồn tin còn tin tưởng, nếu bầu Đức dựa vào mối quan hệ thân thiết giữa mình với HLV Kiatisak và đưa ra đề nghị, “Zico Thái” sẽ khó lòng từ chối.

Trong sự nghiệp thi đấu và cầm quân, Kiatisak đã cùng ĐT Thái Lan giành tới 5 chức vô địch Đông Nam Á. Trong 3 năm gần đây, ông không chỉ giúp Thái Lan trở lại ngôi vương khu vực mà còn hướng tham vọng nằm trong top những đội bóng hàng đầu châu lục.

Dựa vào đúng những tiêu chí mà VFF tuyển chọn HLV trưởng ĐT Việt Nam thì xem ra Kiatisak khá phù hợp. Việc có thể nói và trao đổi bằng tiếng Việt trực tiếp của “Zico Thái” chắc chắn là một điểm cộng tuyệt vời.

Quãng thời gian chơi bóng và làm HLV của HAGL trong hơn 4 năm (2002- 2006) đủ giúp ông nói tròn vành rõ chữ với những cầu thủ, HLV Việt Nam.

Thêm vào đó, nhà cầm quân 44 tuổi này cũng đã có những trải nghiệm trực tiếp tại V-League, có những mối quan hệ thân mật với các danh thủ của Việt Nam khi còn là cầu thủ và sau đó là HLV. Đấy là chưa nói ông cũng thành thạo thêm cả tiếng Anh để phục vụ cho công việc của mình.

Nếu so với nhiều ứng viên nước ngoài khác, Kiatisak có lợi thế nhất định về sự hiểu biết với bóng đá Việt Nam cũng như nói tốt tiếng Việt. Triết lý mà ông đã xây dựng cho Thái Lan trong thời gian nắm quyền cũng có nhiều nét tương đồng với lối chơi mà Việt Nam đã thể hiện trong một năm trở lại đây.

Tuy nhiên với NHM Việt Nam, Kiatisak dường như không phải là người thích hợp để dẫn dắt ĐT vào thời điểm này, nhất là khi thành tích mà Kiatisak có được tại Port FC là quá kém.

Một tờ báo thể thao Việt Nam tiết lộ, ngày 23/9, Chủ tịch hoặc Tổng Thư ký VFF sẽ có cuộc tiếp xúc với vị HLV người Thái trong một sự kiện của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á tại Indonesia.

Phải thừa nhận rằng, Kiatisak có một lượng NHM rất lớn tại Việt Nam, nhưng không vì điều đó mà vị chiến lược gia người Thái được ủng hộ trong việc dẫn dắt ĐT Việt Nam.

THẢO HÂN