Tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng 3 sao trong trận ra quân

Cập nhật, 21:41, Thứ Năm, 17/08/2017 (GMT+7)

Chiến thắng đậm 3-0 trước Philippines đã đưa tuyển nữ Việt Nam vươn lên đẫn đầu bảng xếp hạng với 3 điểm có được.

Tuyển nữ Việt Nam có được chiến thắng đầu tiên (Ảnh: SN/Vietnamnet)
Tuyển nữ Việt Nam có được chiến thắng đầu tiên (Ảnh: SN/Vietnamnet)

Ở môn bóng đá nữ SEA Games 29, do chỉ có 5 đội tuyển đăng ký tham dự thi đấu nên BTC đã quyết định hình thức thi đấu theo dạng vòng tròn 1 lượt tính điểm để xếp hạng. Ba đội có số điểm cao nhất sẽ lần lượt giành HC vàng, tiếp theo là HC bạc và HC đồng.

Trong trận ra quân chiều ngày 17/08, thầy trò HLV Mai Đức Chung có cuộc chạm trán với tuyển nữ Campuchia. Trước thềm SEA Games 29, tuyển nữ quốc gia Việt Nam đã có chuyến tập huấn kéo dài 10 ngày tại Nhật Bản. Điều này giúp đội bóng áo trắng có được khởi đầu khá thuận lợi khi thi đấu áp đảo đối thủ trong khoảng 15 phút đầu của trận đấu.

Tuy nhiên, do thời tiết khá nắng khiến nhiệt độ trên sân UM Arena tăng cao, gây ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của tuyển nữ Việt Nam. Trong suốt khoảng thời gian thi đấu của hiệp 1, dù áp đảo hoàn toàn. Nhưng các cô gái của Việt Nam vẫn không thể xuyên thủng lưới tuyển nữ Philippines.

Bước sang hiệp 2, sau những điều chỉnh hợp lý của HLV Mai Đức Chung, tuyển nữ Việt Nam đã nhanh chóng có được 2 tình huống nguy hiểm đến từ lối đá một chạm khiến thủ môn tuyển nữ Campuchia phải vất vả chống đỡ.

Phút 65, sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, tuyển nữ Việt Nam đã có được bàn thắng mở tỷ số nhờ công của tiền đạo Huỳnh Như.

Có được bàn thắng dẫn trước, tuyển nữ Việt Nam như cởi bỏ được áp lực nặng nề. Các cô gái áo trắng càng thi đấu càng hay. Phút 85, xuất phát từ một tình huống tổ chức tấn công, Tuyết Dung có bóng trong tư thế thuận lợi trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành tuyển nữ Philippines, nhân đôi cách biệt cho Việt Nam.

Trước khi trận đấu khép lại, tuyển nữ Việt Nam đã kịp thời có thêm bàn thắng thứ 3 nhờ công của Nguyễn Thị Muôn, ấn định chiến thắng tưng bừng 3-0 cho tuyển nữ Việt Nam trong trận ra quân.

Ở các trận đấu tiếp theo, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ lần lượt đối mặt với Myanmar (ngày 20/8), Thái Lan (ngày 22/8) và Malaysia (ngày 24/8).

Theo Đăng Huy (Tổ Quốc)